backup og meta

กินน้ำอสุจิ จะท้องไหม และข้อควรรู้เกี่ยวกับน้ำอสุจิ

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย พลอย วงษ์วิไล


เขียนโดย Khongrit Somchai · แก้ไขล่าสุด 02/11/2023

    กินน้ำอสุจิ จะท้องไหม และข้อควรรู้เกี่ยวกับน้ำอสุจิ

    ขณะทำกิจกรรมทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นการมีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะการทำออรัลเซ็กส์ บางครั้งฝ่ายหญิงอาจกินน้ำอสุจิหรือน้ำเชื้อของฝ่ายชายเข้าไป และอาจสงสัยว่า กินน้ำอสุจิ จะท้องไหม หรือจะส่งผลอะไรต่อสุขภาพบ้าง อย่างไรก็ตาม การศึกษาข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับน้ำอสุจิอาจช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นหากกินน้ำอสุจิได้

    ในน้ำอสุจิมีอะไรบ้าง

    น้ำอสุจิหรือน้ำเชื้อเป็นสารเชิงซ้อน (Complex substance) ผลิตจากท่อเซมินิเฟอรัส (Seminiferous Tubule) ที่อยู่ภายในอัณฑะ ภายในน้ำอุสจิ นอกจากจะมีตัวอสุจิแล้ว ยังมีน้ำกว่า 80% ทั้งยังมีกรดอะมิโนและโปรตีน รวมถึงน้ำตาล อย่างฟรุกโตส และกลูโคส และวิตามินและแร่ธาตุอย่างสังกะสี แคลเซียม วิตามินซี กรดแลคติก แมกนีเซียม โซเดียม โพแทสเซียม และยูเรียอีกด้วย

    น้ำอสุจิมีรสชาติอย่างไร

    รสชาติของน้ำอสุจิอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลและในแต่ละสถานการณ์ บางครั้งอาจมีรสชาติขม บางครั้งอาจมีรสหวาน หรือน้ำอสุจิของบางคนอาจมีรสชาติเค็ม ซึ่งรสชาติของน้ำอสุจิอาจเป็นผลมาจากสาเหตุเหล่านี้

    • อสุจิที่มีรสขมหรือเค็ม เป็นผลมาจากภาวะความเป็นด่าง อาจเกิดจากการดื่มน้ำที่มีสภาพเป็นด่าง
    • อสุจิที่มีรสหวาน อาจเป็นผลมาจากการรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ทำให้มีปริมาณน้ำตาลสูง
    • อสุจิที่มีรสชาติคล้ายโลหะ อาจเป็นผลมาจากการรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริม

    กลิ่นของน้ำอสุจิเป็นอย่างไร

    กลิ่นของอสุจิก็อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลเช่นกัน โดยปกติแล้วอสุจิจะมีกลิ่นคาว เนื่องจากในอสุจินั้นมีทั้งแร่ธาตุ วิตามิน และกรดชนิดต่าง ๆ และในบางครั้งกลิ่นอาจคาวมากกว่าปกติ ซึ่งอาจเป็นผลจากปัจจัยภายนอก เช่น การรับประทานอาหารหมักดอง หรือหากอสุจิมีกลิ่นแรงผิดปกติอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อได้ด้วย

    กินน้ำอสุจิ จะท้องไหม

    ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า การกินน้ำอสุจิ การมีน้ำอสุจิในปากหรือในกระแสเลือดไม่สามารถทำให้ตั้งครรภ์ได้ การตั้งครรภ์จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่ออสุจิเข้าสู่ระบบสืบพันธุ์ฝ่ายหญิงผ่านทางช่องคลอด แล้วอสุจิเข้าไปผสมกับไข่ หรือที่เรียกว่าการปฏิสนธิ กลายเป็นตัวอ่อน และเจริญเติบโตจนเป็นทารก

    อย่างไรก็ตาม การออรัลเซ็กส์ หรือการกินน้ำอสุจิอาจเพิ่มความเสี่ยงในการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ เช่น โรคเริม โรคติดเชื้อเอชพีวี โรคหนองใน โรคหนองในเทียม ฉะนั้น เพื่อลดความเสี่ยงดังกล่าว ควรป้องกันทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ เช่น ใช้ถุงยางอนามัย ใช้แผ่นยางอนามัย

    ข้อควรรู้อื่น ๆ เกี่ยวกับการกินน้ำอสุจิ

    กินน้ำอสุจิ มีประโยชน์ ต่อ ผู้หญิง อย่างไร

    ยังไม่มีงานศึกษาวิจัยที่ยืนยันว่าการกินน้ำอสุจิมีประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้หญิง อย่างไรก็ตาม มีงานวิจัยบางชิ้นระบุว่า การกลืนน้ำอสุจิอาจช่วยลดความเครียดได้

    การกินน้ำอสุจิเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่

    การกลืนอสุจิก็อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่อยู่ในน้ำอสุจิได้ หากในน้ำอสุจิมีเชื้อของหนองใน อาจทำให้ติดเชื้อที่คอหรือที่ปาก จึงควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าว่าคู่นอนไม่ได้ติดเชื้อ หรือมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพทางเพศ 

    การแพ้น้ำอสุจิ

    ผู้หญิงหลายคนมีอาการแพ้อสุจิ โดยจะมีอาการปวดตัว มีผื่น มีอาการคัน เกิดอาการบวม เป็นลมพิษ และหายใจลำบาก แต่ในบางรายอาจมีอาการที่แย่กว่าที่ได้กล่าวไปข้างต้น อย่างไรก็ตาม อาการแพ้น้ำอสุจิถือว่าพบได้ยาก

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    พลอย วงษ์วิไล


    เขียนโดย Khongrit Somchai · แก้ไขล่าสุด 02/11/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา