backup og meta

นวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ คืออะไร

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย พลอย วงษ์วิไล


เขียนโดย ทัตพร อิสสรโชติ · แก้ไขล่าสุด 27/09/2023

    นวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ คืออะไร

    ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศอาจเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้ชายหลาย ๆ คนเกิดความกังวล แต่ถหากยังไม่พร้อมเข้ารับการรักษาด้วยการใช้ยาหรือการผ่าตัด นวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่อาจช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ป้องกันการติดเชื้อ และอาจช่วยกำจัดของเหลวที่อุดตันภายในหลอดเลือดแดงและหลอดเลือดดำ อย่างไรก็ตาม หากกำลังใช้ยารักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ควรปรึกษาคุณหมอเพื่อรับคำแนะนำในการใช้ยาร่วมกับการนวด

    นวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ คืออะไร

    นวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ คือ เทคนิคการนวดเพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ป้องกันการติดเชื้อ และอาจช่วยกำจัดของเหลวที่อุดตันภายในหลอดเลือดแดงและหลอดเลือดดำ การนวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศอาจเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ การหลั่งเร็ว หรือภาวะเบื่ออาหาร แต่หากกำลังใช้ยารักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ควรปรึกษาคุณหมอเพื่อรับคำแนะนำในการใช้ยาร่วมกับการนวดด้วย

    การนวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ มีอะไรบ้าง

    การนวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ หรือการนวดเพื่อกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ เป็นการนวดที่อาจช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งการนวดลักษณะนี้อาจมีอยู่หลายรูปแบบ ดังนี้

    Tantric Massage

    วิธีการนวดประเภทนี้เป็นการนวดเพื่อขจัดสิ่งกีดขวางและความตึงเครียดภายในร่างกาย เนื่องจากการหย่อนสมรรถภาพทางเพศอาจมีสาเหตุมาจากร่างกายหรือจิตใจ ดังนั้น การนวดประเภทนี้จึงอาจเป็นการนวดเพื่อกระตุ้นอวัยวะเพศโดยตรง

    Lingam and Yoni Massage

    เป็นการนวดที่อาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนของโลหิตที่จำเป็นต่อการแข็งตัวของอวัยวะเพศ โดยเน้นเฉพาะจุดที่อวัยวะเพศชายและต่อมลูกหมาก

    Nuru Massage

    การนวดรูปแบบนี้เป็นการใช้น้ำมันนวดชโลมทั่วทั้งร่างกายจนลื่น จากนั้นใช้ร่างกายที่เปลือยเปล่าถูเข้ากับร่างกายของอีกคนเพื่อให้เกิดอารมณ์สัมผัสสูงสุด การนวดประเภทนี้อาจเป็นบริการทางเพศที่ยังไม่ถูกกฎหมายในหลายประเทศ

    Ballooning Technique

    เป็นการนวดที่อาจช่วยให้อวัยวะเพศแข็งตัวนานขึ้น หากนวดเป็นประจำอาจช่วยลดการหลั่งเร็วและกระตุ้นเนื้อเยื่อคล้ายฟองน้ำที่เป็นลำยาวตลอดองคชาต ที่เรียกว่า Corpora Cavernosa ที่ช่วยยึดการแข็งตัวของอวัยวะเพศ เมื่ออวัยวะเพศแข็งตัวผู้นวดอาจใช้น้ำมันนวดที่บริเวณอวัยวะเพศ และถุงอัณฑะ เพื่อช่วยให้เลือดไหลเวียนไปสู่อวัยวะเพศได้ดีขึ้น

    น้ำมันหอมระเหยที่ใช้นวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ

    การใช้น้ำมันหอมระเหยก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่อาจช่วยบำบัดการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ แต่ควรใช้ในปริมาณที่พอดีในระหว่างการนวด น้ำมันหอมระเหยที่นำมาใช้นวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ อาจมี

    • กระวาน อาจช่วยเพิ่มความรู้สึกทางเพศ
    • โหระพา อาจช่วยให้รู้สึกสงบและกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ
    • ขิง อาจช่วยให้รู้สึกสบายและเพิ่มอารมณ์ทางเพศ
    • กระดังงา อาจเหมาะสำหรับปรับอารมณ์
    • คลารี่ เสจ (Clary Sage) อาจช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ
    • ซีดาร์วูด (Cedarwood) อานช่วยให้ผ่อนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องเพศ
    • ไม้จันทน์ อาจช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าและคลายเครียด

    การนวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ ได้ผลจริงหรือไม่

    การนวดฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ เป็นเทคนิคที่ช่วยกำจัดของเหลวที่อุดตันภายในหลอดเลือดแดงและหลอดเลือดดำ รวมถึงช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปสู่อวัยวะเพศได้ดียิ่งขึ้น แต่วิธีนี้ก็อาจช่วยรักษาปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้แค่ในระยะสั้น ๆ เท่านั้น หากต้องการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศแบบถาวร ควรเข้ารับคำแนะนำจากคุณหมอ ซึ่งวิธีรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ คือ การใช้ยา และการผ่าตัด

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    พลอย วงษ์วิไล


    เขียนโดย ทัตพร อิสสรโชติ · แก้ไขล่าสุด 27/09/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา