backup og meta

ของขวัญเพื่อสุขภาพ ไอเดียเก๋ ๆ รับเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย ทีม Hello คุณหมอ


เขียนโดย Khongrit Somchai · แก้ไขล่าสุด 14/12/2020

    ของขวัญเพื่อสุขภาพ ไอเดียเก๋ ๆ รับเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่

    เสียงเพลงคริสต์มาสและเพลงปีใหม่เริ่มบรรเลงกันตั้งแต่ต้นเดือนแบบนี้ ก็เป็นสัญญาณแล้วว่าช่วงเวลาแห่งการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้แวะเวียนเข้ามาทักทายเราอีกครั้งแล้ว ถือเป็นเทศกาลที่หลาย ๆ คนรอคอยที่จะได้ตอบรับและส่งต่อความสุขไปยังผู้อื่น ผ่านของขวัญ ของกำนัลต่าง ๆ แต่ว่าการให้ของขวัญแบบเดิม ๆ อาจจะดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แถมของบางอย่างที่ได้รับมาปีที่แล้ว ปีนี้ก็ยังไม่ได้ใช้เลย จะดีกว่าไหมถ้าเราจะให้ของขวัญที่มีความหมายดี ๆ ใช้งานได้จริง และดีต่อสุขภาพของผู้รับด้วย Hello คุณหมอ ขอเสนอ 8 ไอเดีย ของขวัญเพื่อสุขภาพ ต้อนรับ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ เป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านได้นำไปปรับใช้ แต่จะมีไอเดียอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

    8 ไอเดีย ของขวัญเพื่อสุขภาพ รับเทศกาลคริสต์มาสและวันปีใหม่

    ของขวัญเพื่อสุขภาพ-เทศกาล-ถั่ว

    1.ถั่ว

    หนึ่งในของขวัญ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ที่ง่ายและได้ประโยชน์ต่อสุขภาพแบบไม่ต้องคิดมากเลยก็คือการให้ธัญพืชเป็นของขวัญ โดยเฉพาะธัญพืชจำพวกถั่ว ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดธัญพืชที่ดีต่อสุขภาพ เพราะอัดแน่นไปด้วยกรดไขมันที่มีประโยชน์ วิตามิน และแร่ธาตุสำคัญหลายชนิด จากผลการวิจัยพบว่า การรับประทานถั่วมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมอง

    ดังนั้น คริสต์มาสและปีใหม่นี้ ลองเลือกถั่วดี ๆ ให้คนที่คุณรักกันเถอะ ไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์ วอลนัท แมคคาเดเมีย หรือพิสตาชิโอ จะแบบอบแห้ง หรือแบบเคลือบช็อกโกแลตก็ได้เหมือนกัน แต่ให้ดีควรเลือกแบบที่ไม่ปรุงรสจะดีกว่า เพื่อลดความเสี่ยงกรณีถั่วปรุงรสด้วยน้ำตาลหรือเกลือ ซึ่งเสี่ยงต่อระดับน้ำตาลในเลือด หรือมีระดับคอเลสเตอรอลสูง

    ของขวัญเพื่อสุขภาพ-เทศกาล-ชา

    2.ชา

    หากชาดี ๆ อยู่ที่ยอด สุขภาพดี ๆ ก็เริ่มจากการดื่มชาได้เช่นกัน ปีนี้ลองเลือกของขวัญเป็นชุดใบชาเพื่อสุขภาพ จะเป็นชาเขียว ชาดำ ชาขาว ชาสมุนไพร หรือชาดอกไม้ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นตัวเลือกที่ดีทั้งนั้น เพราะจากผลวิจัยบางชิ้นพบว่าใบชามีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งจะมีส่วนช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ ทั้งยังมีสรรพคุณผ่อนคลายความเครียด และบรรเทาอาการปวดศีรษะด้วย

    หากยังไม่มีไอเดียเก๋ ๆ ล่ะก็ ลองเลือกชาดี ๆ เป็น ของขวัญเพื่อสุขภาพ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ในปีนี้ดูสิ

    ของขวัญเพื่อสุขภาพ-เทศกาล-ขวดน้ำแบบพกพา

    3.ขวดน้ำแบบพกพา

    เป็นไอเดียที่น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ดีต่อสุขภาพ ของจริงไม่ติงนัง เพราะน้ำเป็นหนึ่งในปัจจัยการดำรงชีวิตที่มนุษย์ไม่สามารถขาดได้ การให้ขวดน้ำพกพากับผู้รับ เสมือนเป็นการส่งต่อความห่วงใย เป็นเครื่องเตือนใจให้ดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงของภาวะขาดน้ำ การดื่มน้ำที่เพียงพอยังช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติอีกด้วย

    ที่สำคัญในการเลือกขวดน้ำ คุณควรเลือกขวดน้ำที่ทำมาจากสแตนเลสหรือเหล็กกล้าไร้สนิมเพื่อให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน ลดปัญหาการสร้างขยะโดยไม่จำเป็น ช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกต่อหนึ่ง หรือเลือกขวดน้ำที่มีสัญลักษณ์ BPA-free เพื่อรับรองได้ว่าขวดน้ำใบนั้นไม่มีสาร BPA ซึ่งเป็นสารที่มักพบได้ในผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติก และเป็นสารที่เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง

    ของขวัญ-เทศกาล-สมุดระบายสี

    4.สมุดวาดภาพระบายสี

    ปัจจุบันนี้ปัญหาสุขภาพจิตของประชากรโลกมีแนวโน้มที่น่าเป็นห่วงมากขึ้นทุกวัน หลาย ๆ คนประสบกับปัญหาความเครียด ความวิตกกังวล ปัญหาชีวิต และอีกมากมาย ทำให้สุขภาพจิตแย่ลงไปตามสถานการณ์ การให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตของผู้รับก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

    สำหรับเทศกาล วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ที่จะถึงนี้ เลือกของขวัญเป็นสมุดวาดภาพระบายสี เพื่อส่งต่อความปรารถนาดี ส่งเสริมให้ผู้รับได้มีกิจกรรมคลายเครียด เพราะการใช้เวลาอยู่กับการวาดภาพหรือระบายสี นอกจากจะเป็นช่วงเวลาที่ได้ปลดปล่อยจินตนาการแล้ว ก็ยังช่วยผ่อนคลายอารมณ์และความรู้สึกอันหนักอึ้ง ทั้งยังช่วยเสริมสมาธิให้เกิดขึ้นได้อีกด้วย

    ของขวัญ-เทศกาล-กระเช้าผลไม้

    5.กระเช้าผัก-ผลไม้

    สายหอบหิ้วกระเช้า คิดอะไรไม่ออกบอกกระเช้า ไม่ควรพลาดไอเดียนี้ แต่จะจัดกระเช้าแบบเดิม ๆ จัดเต็มไปด้วยขนมขบเคี้ยวหรือเครื่องดื่มชูกำลัง ก็อาจจะจำเจไปหน่อย ลองเปลี่ยนเป็นกระเช้าผักหรือกระเช้าผลไม้ หรือจะรวมมิตรทั้งผักและผลไม้ก็ได้เช่นกัน เป็นการส่งต่อความรักและความห่วงใยอยากให้ผู้รับได้กินอาหารที่ดี มีสารอาหารที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะผักและผลไม้ ซึ่งเป็นหมู่อาหารที่ร่างกายควรจะได้รับในทุก ๆ วัน เพื่อให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุและสารอาหารในการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง

    ของขวัญ-เทศกาล-กระเช้าผลไม้

    6.คอร์สสุขภาพ

    เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ง่าย และแก้ปัญหาได้ด้วยเงิน ยิ่งถ้าผู้รับเป็นคนที่รักสุขภาพ และชอบออกกำลังกายอยู่แล้วล่ะก็ เชื่อเถอะว่า เขาหรือเธอจะต้องดีใจกับของขวัญชิ้นนี้อย่างแน่นอน แต่ถ้าหากผู้รับไม่ใช่สายเฮลท์ตี้แบบในกรณีแรก ก็อาจจำเป็นจะต้องพิจารณาหาคอร์สที่ไม่หนักหน่วงจนเกินไป อาจจะเป็นคอร์สเบา ๆ สำหรับผู้เริ่มต้น เช่น โยคะแบบเริ่มต้น คอร์สเรียนเต้น หรือจะเป็นสมาชิกฟิตเนสก็ได้เช่นกัน แต่จะให้ดีกว่านั้นคือซื้อเป็นคอร์สแบบแพ็คคู่ให้ทั้งคุณและผู้รับไปเล่นด้วยกันเลยก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย จะได้มีสุขภาพดีทั้งคู่ไปเลย

    ของขวัญ-เทศกาล-หน้ากากอนามัย

    7.หน้ากากอนามัย

    ปีที่ผ่านมาโรคโควิด-19 บั่นทอนรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันอันแสนสุขของทุกคนตลอดทั้งปี และแม้ว่าระยะเวลาจะก้าวล่วงใกล้ถึงปีใหม่แล้ว ก็ยังไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็ววัน ดังนั้นหากจะมีของขวัญชิ้นใดที่จะเหมาะกับสภาวะเช่นนี้ หนึ่งในนั้นก็คงจะไม่พ้นหน้ากากอนามัย เพราะตอนนี้เป็นหนึ่งในไอเท็มเด็ดประจำตัวของทุกคนจนแทบจะกลายเป็นอวัยวะส่วนที่ 34 ของเราไปแล้ว จะไปไหนมาไหนก็จะต้องพกหน้ากากอนามัยไปด้วยเสมอ

    เพื่อส่งต่อความเป็นห่วง ปรารถนาให้ผู้รับปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ลองมอบหน้ากากอนามัย หรือจะมอบหน้ากากผ้าลวดลายเก๋ ๆ ใน วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ก็เป็นไอเดียที่เชื่อว่าผู้รับจะต้องดีใจแน่นอน

    ของขวัญ-เทศกาล-เจล<a target=ล้างมือ’ width=’800″ height=’480″ srcset=’https://cdn.hellokhunmor.com/wp-content/uploads/2020/12/Festive-Gift-Hand-Sanitizer.jpg 800w, https://cdn.hellokhunmor.com/wp-content/uploads/2020/12/Festive-Gift-Hand-Sanitizer-300×180.jpg 300w, https://cdn.hellokhunmor.com/wp-content/uploads/2020/12/Festive-Gift-Hand-Sanitizer-768×461.jpg 768w, https://cdn.hellokhunmor.com/wp-content/uploads/2020/12/Festive-Gift-Hand-Sanitizer-100×60.jpg 100w, https://cdn.hellokhunmor.com/wp-content/uploads/2020/12/Festive-Gift-Hand-Sanitizer-45×27.jpg 45w, https://cdn.hellokhunmor.com/wp-content/uploads/2020/12/Festive-Gift-Hand-Sanitizer-778×467.jpg 778w’ sizes='(max-width: 800px) 100vw, 800px’ />

    8.สเปรย์แอลกอฮอล์หรือเจลแอลกอฮอล์

    หากมีหน้ากากอนามัยแล้ว อีกหนึ่งไอเดียที่น่าจะต้องมาคู่กันก็คงจะหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์จำพวกแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์แอลกอฮอล์หรือเจลแอลกอฮอล์ก็ได้ทั้งนั้น เพราะหนึ่งในวิธีสำคัญที่จะช่วยป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19ได้ก็คือการหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่ไปยังที่ต่าง ๆ หรือแพร่ไปยังคนใกล้ชิดผ่านมือทั้งสองที่อาจจะไปเผลอสัมผัสกับเชื้อโรคมาโดยไม่รู้ตัว แต่การจะพกสบู่เพื่อล้างมือนั้นก็อาจจะทำได้ไม่สะดวกนัก

    ดังนั้น การมอบสเปรย์แอลกอฮอล์หรือเจลแอลกอฮอล์เป็นของขวัญ ก็เป็นการมอบความใส่ใจ ต้องการให้ผู้รับได้ล้างมือบ่อย ๆ เพื่อจะได้ห่างไกลจากโรคโควิด-19 และป้องกันความเสี่ยงต่อสุขภาพจากเชื้อโรคต่าง ๆ ด้วย

    สำหรับไอเดีย ของขวัญเพื่อสุขภาพ ที่ทาง Hello คุณหมอ นำมาเสนอนี้ เป็นเพียงแนวทางง่าย ๆ เท่านั้น คุณผู้อ่านสามารถหาไอเดียอื่น ๆ ที่สอดคล้องกับความหมายดี ๆ ใช้งานได้จริง และดีต่อสุขภาพของผู้รับได้อีกมากมาย ขอเพียงเป็นของขวัญที่ให้ด้วยความตั้งใจและอบอวลไปด้วยความรักและความปรารถนาดี เชื่อว่าผู้รับจะต้องรับรู้ถึงความรักและความห่วงใยจากผู้ส่งได้อย่างแน่นอน

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    ทีม Hello คุณหมอ


    เขียนโดย Khongrit Somchai · แก้ไขล่าสุด 14/12/2020

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา