backup og meta

วิธี เล้าโลม บทสำคัญก่อนเริ่มเกมรัก

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย พลอย วงษ์วิไล


เขียนโดย เนตรนภา ปะวะคัง · แก้ไขล่าสุด 05/02/2024

    วิธี เล้าโลม บทสำคัญก่อนเริ่มเกมรัก

    วิธี เล้าโลม หรือฟอร์เพลย์ (Foreplay) เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางเพศที่มักเกิดขึ้นก่อนการร่วมเพศ แต่ในบางครั้ง ความสุขก็อาจเกิดจากการเล้าโลมได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและความต้องการของแต่ละบุคคล นอกจากนั้น วิธีเล้าโลมยังอาจช่วยให้คู่รักรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น

    วิธี เล้าโลม สำคัญอย่างไร

    วิธีเล้าโลม หรือฟอร์เพลย์ (Foreplay) ถือเป็นกิจกรรมทางเพศที่สำคัญอย่างมาก หากอยากสุขสมและถึงจุดสุดยอด สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือการเล้าโลมก่อนเริ่มเกมรัก เพราะการเล้าโลมอาจช่วยกระตุ้นการตอบสนองทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทำให้รู้สึกมีความสุขกับกิจกรรมที่กำลังเกิดขึ้น และกิจกรรมที่กำลังจะเกิดต่อไป

    ผลทางใจของการเล้าโลมก็คือ ทำให้รู้สึกดีและช่วยสร้างความผูกพันทางอารมณ์ (Emotional Intimacy) ซึ่งอาจช่วยให้คู่รักรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น หากเริ่มบทรักด้วยวิธีเล้าโลมก็อาจช่วยให้เซ็กส์เร่าร้อนขึ้น หากประสบปัญหาเครียดจนไม่มีอารมณ์ วิธีเล้าโลมอาจช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศของคุณได้ด้วย

    ไม่ว่าจะเป็นการกอด จูบ ลูบ หรือคลำ ก็ล้วนแต่ช่วยกระตุ้นการตอบสนองทางอารมณ์ได้ทั้งนั้น อย่างการจูบก็อาจช่วยกระตุ้นการหลั่งออกซิโทซิน (Oxytocin) โดพามีน (Dopamine) และเซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งเป็นสารที่เกี่ยวข้องกับความสุข ความรู้สึกดี เมื่อร่างกายหลั่งสารเหล่านี้มากขึ้น ก็จะช่วยให้ระดับคอร์ติซอล (Cortisol) หรือฮอร์โมนเครียดลดต่ำลง จนอาจทำให้รู้สึกรักใคร่ ผูกพัน และเคลิบเคลิ้มเป็นสุข

    ส่วนผลทางกายที่อาจได้จากวิธีเล้าโลมก็คือ ช่วยกระตุ้นความตื่นตัวทางเพศ ทำให้ร่างกายแสดงการตอบสนองทางเพศ เช่น

    • หัวใจเต้นรัว ชีพจรเต้นแรง ความดันโลหิตเพิ่มสูงขึ้น
    • เต้านมบวมเต่ง หัวนมตั้งแข็งชูชัน
    • หลอดเลือดขยายตัว โดยเฉพาะที่บริเวณอวัยวะสืบพันธุ์
    • เลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์มากขึ้น ทำให้แคมเล็ก แคมใหญ่ คริสตอริส และอวัยวะเพศชายขยายตัวใหญ่ขึ้น
    • มีน้ำหล่อลื่นไหลออกมาจากช่องคลอด ช่วยลดการเสียดสีขณะร่วมเพศ และทำให้คุณรู้สึกสุขสมขึ้น

    โดยผู้เชี่ยวชาญเผยว่า เมื่อช่องคลอดของฝ่ายหญิงมีน้ำหล่อลื่นพอ อาจช่วยให้อวัยวะเพศชายแข็งตัวได้นานขึ้น และหากผู้ชายคนไหนมีปัญหาถึงจุดสุดยอดยาก การเล้าโลมหรือฟอร์เพลย์ก็อาจทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้นด้วย

    วิธีเล้าโลม ให้ฟิน

    แต่ละคนก็มีความชอบและการตอบสนองต่อวิธีเล้าโลมที่แตกต่างกัน จึงไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า ต้องเล้าโลมแบบไหนถึงจะทำให้สุขสมได้แน่นอน แต่สิ่งที่ควรรู้ไว้ก็คือ วิธีเล้าโลมก่อนเริ่มเกมรัก อาจไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากอย่างที่ใครหลายคนคิด แค่เล้าโลมไม่กี่นาทีก็อาจทำให้เกมรักสุขสมมากขึ้น หากไม่คุ้นเคยกับการเล้าโลม หรือไม่รู้จะเริ่มยังไง วิธีเล้าโลมเหล่านี้อาจช่วยได้

    • คุยเรื่องชวนวาบหวิว ไม่ว่าจะรู้สึกยังไง อยากให้อีกฝ่ายทำอะไร หรือกำลังคิดอะไรอยู่ ควรบอกให้อีกฝ่ายรู้ อย่ามัวเขินอาย หรือเก็บไว้อยู่ในใจ อีกฝ่ายจะได้รู้ว่าสิ่งที่ทำนั้นเหมาะสมไหม หรือต้องทำยังไงทั้ง 2 คนถึงจะรู้สึกดีขึ้น จะได้ถึงจุดสุดยอดกันทั้งคู่ ไม่มีใครอารมณ์ค้าง
    • เล่นเกม อาจลองให้เกมรักเป็นเหมือนเกมจริง ๆ คือ มีกฎกติกาที่แต่ละฝ่ายต้องปฏิบัติตาม แต่อย่าลืมว่า กฎกติกาที่ตั้งขึ้นอาจต้องช่วยให้กิจกรรมทางเพศสุขสมขึ้น ไม่ใช่ทำให้เครียดหนักกว่าเดิมจนหมดอารมณ์ หรือทะเลาะกัน
    • สัมผัสอีกฝ่ายอย่างอ่อนโยน หากเขินจนไม่กล้าเปิดเกมรัก และเล้าโลมแบบเต็มรูปแบบ การไล้นิ้วไปตามเส้นผมของอีกฝ่าย จักจี้เอวเบา ๆ หรือสัมผัสจุดที่ไวต่อความรู้สึกอย่างต้นคอ กกหู หัวไหล่ ก็อาจทำให้คู่รักไปสู่เกมรักที่เร่าร้อนและสุขสมได้เช่นกัน
    • ใกล้ชิดกันให้มากขึ้น การกอด จูบ ลูบ คลำ อาจช่วยกระตุ้นอารมณ์และความตื่นตัวทางเพศได้ แต่หากแค่กอดจูบเฉย ๆ ยังไม่เร้าใจพอ อาจลองเต้นรำในเพลงหวาน ๆ หรืออาบน้ำด้วยกันดูก็ได้
    • ใช้การนวดเป็นตัวช่วย การนวดให้กัน ไม่ว่าจะเป็นการนวดน้ำมัน หรือนวดด้วยครีมทาผิวที่ชอบ ก็ถือเป็นการเริ่มต้นทำความคุ้นเคยกับการเล้าโลมที่ดี บางครั้งอาจลองบีบวิปครีม หรือช็อกโกแลตเทลงบนผิวของอีกฝ่าย แล้วเลียออก ก็อาจช่วยให้คู่รักรู้สึกซ่าบซ่านขึ้นได้

    ความเสี่ยงสุขภาพจากวิธีเล้าโลมที่ควรรู้

    ความสุขสมในบทรักที่ได้จากการเล้าโลม ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงสุขภาพบางประการที่คุณควรระวัง นั่นก็คือ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากเล้าโลมด้วยการออรัลเซ็กส์ ก็อาจเสี่ยงต่อการติดโรคหนองในแท้ โรคหนองในเทียม โรคซิฟิลิส โรคเริม หรือหากเล้าโลมด้วยตัวช่วยอย่างเซ็กส์ทอย ก็อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้เซ็กส์ทอยร่วมกับคนอื่น แต่ก็อาจป้องกันหรือลดความเสี่ยงในการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เหล่านี้ได้ด้วยการใช้อุปกรณ์ป้องกัน เช่น ถุงยางอนามัยสำหรับผู้ชาย ถุงยางอนามัยสำหรับผู้หญิง แผ่นยางอนามัย ไม่ใช้เซ็กส์ทอยร่วมกับผู้อื่น และเมื่อใช้เสร็จแล้วต้องทำความสะอาดให้ดีด้วย

    แม้วิธีเล้าโลม หรือฟอร์เพลย์ เป็นสิ่งสำคัญก่อนเริ่มเกมรักก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เมื่อคู่รักเข้าสู่สเต็ปต่อไปแล้ว จะต้องตัดการเล้าโลมทิ้ง เพราะอันที่จริง ในระหว่างที่มีเซ็กส์อยู่ก็อาจสนุกกับการเล้าโลม แถมวิธีเล้าโลมระหว่างมีเซ็กส์ ยังอาจทำให้คุคู่รักสุขสมกันยิ่งกว่าที่เคยด้วย

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    พลอย วงษ์วิไล


    เขียนโดย เนตรนภา ปะวะคัง · แก้ไขล่าสุด 05/02/2024

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา