backup og meta

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ส่งผลอะไรบ้างต่อการมีเซ็กส์

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย พลอย วงษ์วิไล


เขียนโดย ชลธิชา จันทร์วิบูลย์ · แก้ไขล่าสุด 30/03/2022

    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ส่งผลอะไรบ้างต่อการมีเซ็กส์

    การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกเหนือจากจะส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมและความคิดของผู้ดื่มแล้ว ยังอาจส่งผลกระทบต่อการมีเซ็กส์ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย โดยอาจเพิ่มความต้องการทางเพศ ช่วยเพิ่มความเร้าร้อนทางอารมณ์ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพทางเพศ เช่น ถึงจุดสุดยอดช้า อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัว ดังนั้น จึงควรระมัดระวังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนการมีเซ็กส์ และไม่ควรดื่มมากจนเกินไปเพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ส่งผลอย่างไรต่อการมีเซ็กส์ของผู้หญิง

    การดื่มแอลกอฮอล์ 1-2 แก้ว อาจช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศในผู้หญิงได้ แต่ก็ยังไม่มีงานวิจัยที่รองรับความเชื่อในเรื่องนี้ แต่การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วยเพิ่มระดับเทสโทสเตอโรน (Testosterone) ในเพศหญิง ซึ่งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นฮอร์โมนเพศชาย ที่มีบทบาทในเรื่องของความต้องการทางเพศ ดังนั้น เมื่อการดื่มแอลกอฮอล์จึงอาจเพิ่มความต้องการทางเพศในผู้หญิงได้ นอกจากนี้ การดื่มแอลกอฮอล์ยังเกี่ยวข้องกับการยับยั้งที่ลดลง รู้สึกเซ็กซี่และมีความมั่นใจมากขึ้น

    ช่วยเพิ่มและลดความเร่าร้อนทางอารมณ์

    สำหรับผู้หญิงบางคนการดื่มแอลกอฮอล์ไม่กี่ครั้งอาจไปกระตุ้นให้มีความสนใจเรื่องเพศขึ้นมา แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องการมีเพศสัมพันธ์ มีหลักฐานที่เชื่อถือได้แสดงให้เห็นว่า แอลกอฮอล์ มีส่วนทำให้ผู้หญิงมีอารมณ์ทางเพศ แต่การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายและลดการตอบสนองต่ออารมณ์ทางเพศได้

    ถึงจุดสุดยอดได้ยากขึ้น

    การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพียงหนึ่งแก้วนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการไหลเวียนของเลือด แต่การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มากเกินไปจะส่งผลต่อร่างกาย สติ พฤติกรรม โดยสามารถทำให้เกิดความผิดปกติต่อการสำเร็จความใคร่ได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ใช้เวลานานขึ้นในการสำเร็จความใคร่ หรือบางครั้งก็อาจทำให้ไม่ถึงจุดสุดยอดเลย

    ลดการสร้างน้ำหล่อลื่น

    เมื่อร่างกายถูกกระตุ้น ร่างกายก็จะมีการเตรียมตัวเพื่อการมีเพศสัมพันธ์ โดยการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศซึ่งจะช่วยให้อวัยวะเพศชุ่มชื่นและมีน้ำหล่อลื่น แต่การดื่มแอลกอฮอล์หนักเกินไปจะส่งผลกระทบต่อการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศ ทำให้ช่องคลอดแห้ง เมื่อมีเพศสัมพันธ์หรือเกิดการเสียดสี อาจส่งผลให้เจ็บและรู้สึกไม่สบายตัวได้

    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ส่งผลอย่างไรต่อการมีเซ็กส์ของผู้ชาย

    ส่งผลต่อการแข็งตัว

    การดื่มเบียร์ วิสกี้ หรือไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์แบบใด ทั้งหมดล้วนส่งผลต่อการแข็งตัวของผู้ชายทั้งนั้น การดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนและดื่มเป็นประจำอาจส่งผลต่อสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายได้ นอกจากนี้การดื่มแอลกอฮลล์ยังส่งผลให้เกิดการลดการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศ เพิ่มแองจิโอเทนซิน (Angiotensin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เชื่อมโยงกับภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ และกดระบบประสาทส่วนกลางด้วย

    มีการหลั่งช้า

    จริงๆ แล้วการดื่มแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อย อย่าง 1-2 แก้วมักไม่ส่งผลต่อการหลั่งช้า แต่การดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมากนั้นส่งผลต่อการหลั่งของผู้ชาย โดยการดื่มแอลกอฮอล์มากไปอาจทำให้หลั่งช้านานกว่า 30 นาที ในการถึงจุดสุดยอด แต่สำหรับบางคนอาจส่งผลหนักกว่าคือ ไม่ถึงจุดสุดยอดและไม่มีการหลั่งเลยก็เป็นได้

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    พลอย วงษ์วิไล


    เขียนโดย ชลธิชา จันทร์วิบูลย์ · แก้ไขล่าสุด 30/03/2022

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา