backup og meta

โรสฮิป ออยล์ กับประโยชน์ต่อสุขภาพผิวที่ควรรู้

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย เนตรนภา ปะวะคัง


เขียนโดย ศศวัต จันทนะ · แก้ไขล่าสุด 31/05/2022

    โรสฮิป ออยล์ กับประโยชน์ต่อสุขภาพผิวที่ควรรู้

    โรสฮิป ออยล์ (Rosehip Oil) หรือ น้ำมันผลกุหลาบป่า เป็นน้ำมันสกัดจากธรรมชาติที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ กรดไขมันโอเมก้า 6 กรดไขมันโอเมก้า 9 ไลโคปีน และวิตามินเอ ที่อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสีย แตกลาย ทำให้ริ้วรอยแรกเริ่มดูจางลง ลดเลือนรอยแผลเป็น เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ควรใช้โรสฮิป ออยล์อย่างถูกวิธี เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาสุขภาพ

    ทำความรู้จัก โรสฮิป ออยล์ 

    โรสฮิป ออยล์หรือ น้ำมันผลกุหลาบป่า เป็นสารกัดจากผลกุหลาบป่ามีถิ่นกำเนิดอยู่บนเทือกเขาในประเทศชิลี อาร์เจนตินา และทวีปแอฟริกา เป็นน้ำมันสกัดบริสุทธิ์ปราศจากสารเคมีที่คงคุณภาพการออกฤทธิ์ไว้อย่างยอดเยี่ยม เพราะกระบวนการสกัดน้ำมันที่ไม่ซับซ้อน จึงคงคุณค่าของส่วนประกอบ สารโอเมก้า 6 โอเมก้า9 ไลโคปีน และวิตามินเอ

    ถึงแม้จะเป็นสารสกัดที่นำเข้าจากต่างประเทศ แต่ราคาของน้ำมันชนิดนี้ก็ไม่ได้สูงมากนัก โรสฮิป ออยล์จึงเป็นน้ำมันที่รวมเอาสุดยอดอาหารผิวไว้อย่างครบถ้วนจึงช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างครบครัน หนึ่งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่น่าสนใจทั้งในด้านผลลัพธ์และราคา

    สารสำคัญที่ โรสฮิป ออยล์ มอบให้ผิว

    โอเมก้า 6 ช่วยผิวยืดหยุ่น 

    โอเมก้า 6 หรือ กรดไลโนเลอิค (Linoleic Acid) เป็นกรดไขมันที่มีความจำเป็นต่อสุขภาพผิวที่ดี เนื่องจากบนผิวหนังของเรามีส่วนประกอบน้ำมันดีที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างความแข็งแรงให้เกราะป้องกันผิวและความยืดหยุ่นของผิว

    กรดไขมันโอเมก้า 6 เป็นที่ยอมรับในประสิทธิภาพของการให้ความยืดหยุ่นกับผิวดี เป็นสารสำคัญที่พบได้ในโรสฮิป ออยล์ เป็นทางออกที่ดีสำหรับแห้งขาดความยืดหยุ่นด้วยความปลอดภัยจากสารสกัดธรรมชาติ ไขมันดีที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิวตามมา สาวๆ จึงหมดกังวลว่า การใช้โรสฮิป ออยล์ นอกจากจะช่วยซ่อมแซมผิวแล้วยังไม่ก่อให้เกิดสิว สบายใจผิวสวยใสไร้กัวล 

    เสริมความแข็งแรงผิวด้วย โอเมก้า 9

    โอเมก้า 9 หรือ กรดโอเลอิก (Oleic Acid) เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่พบมากในเนื้อเยื่อไขมันของคนเรา ซึ่งมีผลต่อความชุ่มชื้นและความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว เนื่องจาก กิจกรรมในชีวิตของเราต้องเผชิญกับมลภาวะที่ทำร้ายผิว การเสริมสร้างความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิวเป็นเรื่องจำเป็น

    การใช้ไขมันดีอย่างโอเมก้า 9 ทาบนผิว เพื่อรักษาสมดุลความชุ่มชื้นและสมดุลไขมันดีบนผิว เป็นคำตอบที่ดีของการเสริมสร้างความแข็งแรงของเกราะผิวเพื่อป้องกันการถูกทำร้ายจากปัจจัยภายนอก สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ กรดไขมันดีชนิดนี้ยังพบในโรสฮิป ออยล์ ที่เรามั่นใจได้ในความปลอดภัยของน้ำมันสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 

    ไลโคปีน  ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ

    ไลโคปีน (Lycopene) สารที่พบในโรสฮิปออยล์ ออกฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ จึงนิยมนำมาใช้ด้านความงาม เพื่อแก้ไขความเสียหายของผิวจากการเกิดสารอนุมูลอิสระ เป็นที่ทราบกันดีในหมู่สาว ๆ ผู้รักผิวว่า สารอนุมูลอิสระเป็นศัตรูที่ขัดขวางความสวยงามและความอ่อนเยาว์ของผิว

    โรสฮิป ออยล์เป็นทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหา เพราะน้ำมันที่มีส่วนประกอบของไลโคปีน จึงเหมาะนำมาใช้เพื่อการซ่อมแซมผิวที่ถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระและชะลอการเสื่อมสภาพของผิว ตัวเลือกที่น่าลงทุนสำหรับสาวรักความอ่อนเยาว์ 

    ริ้วรอยจางหายด้วย วิตามินเอ

    วิตามินเอ วิตามินที่ทราบกันดีในวงการแพทย์ผิวหนังว่า ช่วยในการแก้ไขริ้วรอยแห่งวัยและผิวหนังที่ไม่เรียบเนียน ด้วยคุณสมบัติกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพและเสริมสร้างชั้นผิวที่ลึกลงไป แต่อาจส่งผลข้างเคียงก่อให้เกิดอาการระคายเคืองและผิวแห้ง

    ผลจากการทดสอบในผู้ที่ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินเอพบว่า ริ้วรอยของผู้ใช้ลดลงใน 4 สัปดาห์  วิตามินเอจึงเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ผิวหนังแต่เป็นสารออกฤทธิ์เหมือนยา จึงห้ามผสมลงในเครื่องสำอาง จะดีแค่ไหนที่เราได้ใช้สารออกฤทธิ์ที่ช่วยในด้านการลดเรือนริ้วรอย จากสารสกัดธรรมชาติอย่างโรสฮิป ออยล์ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว และก่อให้เกิดการระคายเคืองต่ำอย่างน่าทึ่ง

    ประโยชน์ของโรสฮิป ออยล์ช่วย ซ่อมผิวเสีย เสริมสร้างผิวสวย มหัศจรรย์คุณค่าสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติที่เรามั่นใจได้ในความปลอดภัย สวยใสได้ โดยปราศจากสารเคมีที่อาจส่งผลกระทบต่อผิวในอนาคต เริ่มต้นดูแลผิวด้วยสารสกัดที่ปลอดภัย ด้วยส่วนประกอบอันลงตัว อาวุธซ่อมผิวเสียให้กลับมาเป็นผิวสวย

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    เนตรนภา ปะวะคัง


    เขียนโดย ศศวัต จันทนะ · แก้ไขล่าสุด 31/05/2022

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา