backup og meta

โอเมก้า 3 ประโยชน์ ต่อสุขภาพและข้อควรระวัง

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย พลอย วงษ์วิไล


เขียนโดย กัญญ์วรา ยุทธ์ธนพิริยะ · แก้ไขล่าสุด 01/12/2022

    โอเมก้า 3 ประโยชน์ ต่อสุขภาพและข้อควรระวัง

    โอเมก้า 3 (Omega 3) เป็นสารอาหารที่มี ประโยชน์ ต่อสุขภาพของเด็ก โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมัน ซึ่งจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ DHA (Docosahexaenoic Acid) และ EPA (Eicosapentaenoic Acid) ซึ่งกรดไขมันทั้ง 2 ประเภทนี้ เป็นสารอาหารสำคัญ ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับร่างกายของเด็ก และยังเป็นสารอาหารที่จะทำให้ร่างกาย สามารถลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

    รู้จักกับโอเมก้า 3

    ประโยชน์จากโอเมก้า 3

    สำหรับประโยชน์ของโอเมก้า 3 ที่มีต่อร่างกายของลูกน้อยนั้น มีดังนี้

    • พัฒนาการทำงานของสมอง โอเมก้า 3 เป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อพัฒนาการของสมอง และช่วยให้สมองสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    • ช่วยให้ตามีสุขภาพที่ดี
    • ช่วยพัฒนาความคิดและการจดจำ
    • อาจช่วยแก้ปัญหาความผิดปกติ จากการเป็นสมาธิสั้น และการนอนหลับที่ผิดปกติ

    สมาคมโรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกาแนะนำให้รับประทานน้ำมันปลาที่มีโอเมก้า 3 อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หรืออาจรับประทานปลาทะเลที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เช่น แซลมอน ทูน่า ซาดีน อย่างไรก็ตาม สำหรับการรับประทานน้ำมันปลาแบบอาหารเสริม ควรปรึกษาคุณหมอก่อนรับประทาน

    ข้อควรรู้สำหรับโอเมก้า 3

    ทั้งนี้ต้องบอกเลยว่ามีข้อบางอย่าง ที่คุณพ่อคุณแม่จะเป็นที่จะต้องรู้ นั่นก็คือ เมื่อคุณแม่เริ่มตั้งแต่การตั้งครรภ์ ควรจะได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ รวมไปถึงการได้รับโอเมก้า 3 ที่มากเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพราะสารอาหารและโอมก้า 3 ที่ร่างกายได้รับ จะเข้าไปช่วยในเรื่องของการพัฒนาทางระบบประสาท รวมไปถึงในเรื่องของสมอง ให้แก่ทารกน้อยในครรภ์

    นอกจากนั้นแล้วโอเมก้า 3 นั้น ยังจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดความผิดปกติในทารกได้ ทั้งยังช่วยพัฒนาในเรื่องของการเจริญเติบโตให้กับทารกได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าโอเมก้า 3 นั้น จะมีด้วยกัน 2 ประเภท แต่ก็ไม่ควรรับประเภทใดประเภทหนึ่งมากจนเกินพอดี ควรให้ร่างกายได้รับทั้ง 2 ประเภทอย่างสมดุลจะเป็นการดีที่สุด

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    พลอย วงษ์วิไล


    เขียนโดย กัญญ์วรา ยุทธ์ธนพิริยะ · แก้ไขล่าสุด 01/12/2022

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา