backup og meta

ดื่มน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผู้ชายฟิตปึ๋งปั๋งได้จริงหรือ

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย สิฏฐิณิศา รัชตวโรทัย


เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 24/09/2022

    ดื่มน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผู้ชายฟิตปึ๋งปั๋งได้จริงหรือ

    ผู้ชายส่วนใหญ่มักประสบกับปัญหาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งอาจสร้างความกังวลใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ชายในวัย 40 ปีขึ้นไป อย่างไรก็ตาม การ ดื่มน้ำมันมะพร้าว อาจช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย ช่วยส่งเสริมกิจกรรมทางเพศ นอกจากนี้ การนวดตัวด้วยน้ำมันมะพร้าวยังอาจช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม การดื่มน้ำมันมะพร้าวอาจมีข้อควรระวังบางประการ จึงควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อส่งเสริมสุขภาพทางเพศ

    ดื่มน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผู้ชายฟิตปึ๋งปั๋งได้จริงหรือ

    ผู้ชายส่วนใหญ่มักประสบกับปัญหาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction) หรือที่เรียกกันว่า นกเขาไม่ขัน ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจสร้างความกังวลใจให้กับผู้ชาย โดยเฉพาะในผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป จากงานวิจัยของ Phytotherapy Research พบว่า น้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนในเพศชาย ช่วยส่งเสริมกิจกรรมทางเพศ  รวมถึงการนวดตัวด้วยน้ำมันมะพร้าวเพื่อกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ

    อย่างไรก็ตาม การดื่มน้ำมันมะพร้าวไม่ได้ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ หรือเพิ่มความต้องการทางเพศโดยตรง เพียงแต่เป็นกลไกการเชื่อมโยงที่มีส่วนช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศมากขึ้นนั่นเอง

    น้ำมันมะพร้าว ส่งผลต่อสุขภาพทางเพศอย่างไร

    น้ำมันมะพร้าวอาจมีคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพทางเพศ ดังนี้ 

    • สารหล่อลื่นธรรมชาติ 

    น้ำมันมะพร้าว เป็นสารธรรมชาติที่มีสมบัติคล้ายสารหล่อลื่นในช่องคลอด จึงไม่เป็นอันตรายต่อองคชาตและช่องคลอด อาจนำไปใช้ชโลมช่องคลอด และองคชาต ขณะบำบัดความใคร่ด้วยตนเอง หรืออาจนำไปใช้ขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อทำให้ไม่เจ็บหรือแสบ

  • ภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ
  • ผู้ชายที่อายุ 40 ปีขึ้นไป มักมีปัญหาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งส่วนใหญ่อาจเกิดจากปัญหาทางสุขภาพ เช่น โรคเบาหวาน ซึ่งอาจส่งผลให้เซลล์ขาดน้ำตาล และอวัยวะเพศขาดเลือดและฮอร์โมนเพศ ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัว อย่างไรก็ตาม น้ำมันมะพร้าว อาจช่วยแก้อาการเบาหวานได้ เพราะมีขนาดโมเลกุลเล็ก จึงอาจผ่านเข้าไปในเซลล์ได้โดยไม่ต้องมีอินซูลินเป็นตัวกระตุ้นตัว ส่งผลทำให้เซลล์กลับมามีอาหาร ระบบต่าง ๆ ที่เคยเสื่อมลง ก็กลับทำหน้าที่ได้เป็นปกติ นอกจากนี้ อวัยวะเพศก็อาจกลับมามีเลือดและฮอร์โมนเพศ ไปช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ

    •  อาจใช้นวดเพื่อกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ

    การนวดตัวอาจช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ เนื่องจากการนวดทำให้ผ่อนคลายความเครียด โดยเฉพาะการยวดด้วยน้ำมันมะพร้าวอาจยิ่งช่วยให้ผู้ถูกนวดมีความรู้สึกทางเพศเพิ่มขึ้น และอาจช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องอวัยวะเพศไม่แข็งตัว

    ข้อควรระวัง

    แม้ว่าน้ำมันมะพร้าวจะมีคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพทางเพศ แต่หากบริโภคมากเกินไป อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เช่นกัน โดยน้ำมันมะพร้าวมีปริมาณไขมันสูง หากรับประทานมากเกินไปอาจส่งผลให้ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูง นอกจากนี้ ในผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ ควรปรึกษาคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางก่อนดื่มน้ำมันมะพร้าว เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะแทรกซ้อน

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    สิฏฐิณิศา รัชตวโรทัย


    เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 24/09/2022

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา