backup og meta

เซ็กส์เร่าร้อน ข้อดีของการมีเพศสัมพันธ์

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet


เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 09/02/2022

    เซ็กส์เร่าร้อน ข้อดีของการมีเพศสัมพันธ์

    เซ็กส์เร่าร้อน เป็นการมีเพศสัมพันธ์ทั้งในขณะที่อากาศร้อน หรือการมีเพศสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องและเป็นไปอย่างรวดเร็วทำให้ร่างกายเหงื่อออกเหมือนกับการออกกำลังกาย และเหงื่อนั้นยิ่งไปกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้สามารถดำเนินกิจกรรมทางเพศอย่างต่อเนื่อง  ทราบหรือไม่ว่าอากาศร้อนนั้นมีความเชื่อมโยงกับเซ็กส์ และการมีเซ็กส์นั้นอาจมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

    เซ็กส์เร่าร้อน

    ความร้อนจากแสงแดดอาจมีส่วนช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ทำให้รู้สึกอยากมีเพศสัมพันธ์มากขึ้น เพราะแสงแดดมีความสัมพันธ์กับสารเซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทชนิดหนึ่งทำให้มีอารมณ์ความรู้สึก รวมถึงอารมณ์ทางเพศเช่นกัน

    เหงื่อออกขณะมีเซ็กส์ ส่งผลดีต่อคู่รักอย่างไร

    การมีเซ็กส์ อาจเปรียบได้เสมือนการออกกำลังกาย และเป็นการออกกำลังกายที่มาพร้อมกับเหงื่อ เมื่อเหงื่อออกขณะมีเพศสัมพันธ์แสดงว่าร่างกายมีการเผาผลาญพลังงานออกไป

    นอกจากนี้สารฟีโรโมน (Pheromone) ที่ขับออกมาทางเหงื่อ เปรียบเสมือนยากระตุ้นอารมณ์ชั้นดี ที่จะช่วยเพิ่มอารมณ์ทางเพศ และเหงื่อยังช่วยสามารถลดแรงเสียดทานทำให้จังหวะรักและกิจกรรมทางเพศ และท่าทางที่ใช้ในการร่วมเพศลื่นไหลอีกด้วย

    ประโยชน์ของการมีเซ็กส์ 

    เซ็กส์นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักให้แน่นแฟ้นขึ้นแล้วยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย ดังนี้

    มีรายงานทางการแพทย์กล่าวว่า การมีเพศสัมพันธ์ (ยกเว้นการช่วยตัวเอง) ช่วยให้ระดับความดันโลหิตลดลงได้

    ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ปกป้องร่างกายจากเชื้อไวรัสต่าง ๆ นอกจากนี้งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยวิลก์ (Wilkes University ) ในรัฐเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า นักศึกษาที่มีเพศสัมพันธ์ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์จะมีระดับแอนติบอดี (Antibody) สูงกว่านักศึกษาที่ไม่ค่อยมีเพศสัมพันธ์

  • ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ
  • การมีเพศสัมพันธ์จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังช่วยรักษาระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) และฮอร์โมนเทสโทสเตอร์โรน (Testosterone) มีงานวิจัยที่พบว่า หากผู้ชายมีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ มีโอกาสเสี่ยงต่ำกว่าผู้ที่แทบไม่มีเพศสัมพันธ์เลย

    • ลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก

    จากการวิจัยในวารสารของสมาคมการแพทย์อเมริกัน พบว่า ผู้ชายที่ถึงจุดสุดยอดอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน (รวมถึงจุดสุดยอดจากการช่วยตัวเอง)  มีโอกาสเสี่ยงต่ำในการเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

    • นอนหลับสบาย

    หลังจากการมีเซ็กส์หรือการสำเร็จความใคร่ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนโปรแลกติน (Prolactin) ออกมา ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    Duangkamon Junnet


    เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 09/02/2022

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา