backup og meta

จุด จี สปอร์ต อยู่ ตรง ไหน กระตุ้นอย่างไรเพื่อสร้างความสุข

ตรวจสอบข้อมูลทางการแพทย์โดย แพทย์หญิงอรกนิษฐา อรุณาทิตย์ · สูตินรีเวชวิทยา · โรงพยาบาลสุขุมวิท


เขียนโดย ธนชาติ จึงแย้มปิ่น · แก้ไขล่าสุด 02/01/2023

    จุด จี สปอร์ต อยู่ ตรง ไหน กระตุ้นอย่างไรเพื่อสร้างความสุข

    จี สปอร์ต (G-spot) เป็นส่วนหนึ่งของผนังช่องคลอดส่วนหน้า อาจมีความขรุขระกว่าบริเวณอื่น แต่ก็อาจจะยากที่จะบอกตำแหน่งของจุดที่แน่นอน ที่เมื่อถูกกระตุ้นด้วยการสัมผัสหรือเสียดสีแล้วมักทำให้ผู้หญิงมีอารมณ์ทางเพศหรือถึงจุดสุดยอดได้ หากถามว่า จุด จี สปอร์ต อยู่ ตรง ไหน ? คำตอบคืออยู่ลึกเข้าไปในช่องคลอดประมาณ 2-3 นิ้วบริเวณผนังช่องคลอดด้านหน้าส่วนบน

    จุด จี สปอร์ต คืออะไร

    จุดแกรเฟนแบร์ก (Gräfenberg Spot) หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่าจี สปอร์ต เป็นส่วนหนึ่งของช่องคลอด ซึ่งเชื่อมต่อกับคลิตอริส

    เมื่อถูกกระตุ้นบริเวณจี สปอร์ต ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีอารมณ์ทางเพศ แต่จะมีผู้หญิงประมาณร้อยละ 10 ที่อาจถึงจุดสุดยอดได้เมื่อถูกกระตุ้นบริเวณจี สปอร์ต

    อย่างไรก็ตาม การตอบสนองทางเพศบริเวณจี สปอร์ตของผู้หญิงแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป ผู้หญิงบางคนอาจไม่ทราบเกี่ยวกับความสำคัญและหน้าที่ของจีสปอร์ต รวมทั้งอาจไม่เคยสำรวจร่างกายตัวเองและไม่ทราบว่า จี สปอร์ต อยู่ ตรง ไหน

    งานวิจัยชิ้นหนึ่ง ศึกษาเกี่ยวกับอิทธิพลของพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อมต่อการทำความรู้จักจุดจี สปอร์ตในผู้หญิง ตีพิมพ์ในวารสาร The Journal of Sexual Medicine ปี พ.ศ. 2553 นักวิจัยให้หญิงแฝด 1,804 คู่ อายุระหว่าง 22-83 ปี ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับจี สปอร์ตของตัวเอง ผลปรากฏว่า ผู้หญิง 56 เปอร์เซ็นต์รายงานว่าตัวเองมีจี สปอร์ต ในขณะที่ผู้หญิงอีก 44 เปอร์เซ็นต์รายงานว่าไม่เคยรับรู้ถึงจี สปอร์ตของตัวเองเลย

    นอกจากนี้ นักวิจัยยังระบุว่า การทำความรู้จักจุดจี สปอร์ตของตัวเองเป็นประสบการณ์ส่วนตัวและไม่มีความเกี่ยวข้องกับพันธุกรรม

    จุด จี สปอร์ต อยู่ ตรง ไหน

    จี สปอร์ตของผู้หญิงนั้นอยู่บริเวณผนังช่องคลอดด้านหน้า กึ่งกลางระหว่างกระดูกหัวหน่าวที่ปากช่องคลอดกับปากมดลูก และหากนับจากปากช่องคลอด จี สปอร์ตจะอยู่ลึกเข้าไปในช่องคลอดราว ๆ 2-3 นิ้ว

    ท่าร่วมเพศที่ช่วยกระตุ้นจุดจี สปอร์ต

    ท่าร่วมเพศที่กระตุ้นและเร้าจี สปอร์ตจนมีอารมณ์ทางเพศหรือแม้กระทั่งอาจช่วยให้ถึงจุดสุดยอดได้ดีกว่าท่าอื่น ๆ มีดังนี้

    • ท่าคาวเกิร์ล (Cowgirl) หรือบางครั้งเรียกว่า วูแมน ออน ท็อป (Woman on Top) เป็นท่าร่วมเพศที่ฝ่ายชายนอนราบ ส่วนฝ่ายหญิงนั่งคร่อมลงบนกลางลำตัวฝ่ายชายเหมือนท่าทางขณะขี่ม้าโดยมีองคชาตสอดใส่อยู่ในช่องคลอด ซึ่งเป็นท่าที่ฝ่ายหญิงจะเป็นผู้ควบคุมจังหวะ ความเร็ว และทิศทางในการมีเพศสัมพันธ์ และมีโอกาสให้เกิดอารมณ์ทางเพศจนถึงจุดสุดยอดได้ง่ายกว่า เพราะผู้หญิงมักทราบว่าเคลื่อนไหวอย่างไรจึงจะสัมผัสโดนจี สปอร์ต
    • ท่าหมา (Doggy Style) เป็นท่าร่วมเพศที่ฝ่ายหญิงคุกเข่าแล้วโน้มตัวไปข้างหน้าพร้อมกับใช้หน้าแขนหรือฝ่ามือยันเตียงหรือพื้นไว้ ในขณะที่ฝ่ายชายสอดใส่ในท่าคุกเข่าอยู่ด้านหลัง ซึ่งผู้หญิงจะสามารถควบคุมทิศทางและจังหวะในการร่วมเพศให้สอดรับกับตำแหน่งจี สปอร์ตของตนเองได้ด้วยการโน้มตัวขึ้น-ลงให้อยู่ในระดับที่ตัวเองพึงพอใจ
    • ท่ามิชชันนารีแบบปิด (Closed Missionary Position) เป็นท่าร่วมเพศที่ฝ่ายหญิงนอนหงายและเหยียดยาตรงแต่ชิดขาไว้ ไม่กางขาออกเหมือนท่ามิชชันนารีโดยทั่วไป ในขณะที่ฝ่ายชายคร่อมร่างกายไว้พร้อมสอดใส่ในเวลาเดียวกัน ซึ่งมีข้อดีคือทำให้ช่องคลอดแน่นและองคชาตเข้าไปไม่ลึกมากนัก จึงเอื้อต่อการกระตุ้นจี สปอร์ตและทำให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น

    นอกจาก จี สปอร์ต แล้ว ควรกระตุ้นผู้หญิงตรงไหนอีกบ้าง

    นอกจากจี สปอร์ตแล้ว ผู้หญิงมักเกิดอารมณ์หรือมีความสุขทางเพศเมื่อถูกกระตุ้นบริเวณต่อไปนี้

    • ซี สปอร์ต (C-Spot) หรือคลิตอริส เป็นตุ่มนูนเล็ก ๆ ทรงรี อยู่ด้านบนสุดของช่องคลอด และเชื่อมต่อกับโครงสร้างรูปตัววีกลับหัวภายในร่างกาย ซึ่งมีเส้นประสาทจำนวนมาก
    • เอ สปอร์ต (A-Spot) เป็นส่วนบนสุดของผนังช่องคลอดด้านหน้าหรือ Anterior Fornix ที่อยู่ลึกเข้าไปจากปากช่องคลอดประมาณ 4-6 นิ้ว หรือลึกจากจี สปอร์ตเข้าไปอีกราว ๆ 2 นิ้วหรือมากกว่า โดยทั่วไป เอ สปอร์ตจะถูกกระตุ้นได้ง่ายเมื่อมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายที่มีองคชาตยาวตั้งแต่ 5 นิ้ว หรือช่วยตัวเองด้วยเซ็กส์ทอยที่ยาวตั้งแต่ 5 นิ้วขึ้นไปเช่นกัน

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบข้อมูลทางการแพทย์โดย

    แพทย์หญิงอรกนิษฐา อรุณาทิตย์

    สูตินรีเวชวิทยา · โรงพยาบาลสุขุมวิท


    เขียนโดย ธนชาติ จึงแย้มปิ่น · แก้ไขล่าสุด 02/01/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา