backup og meta

ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย 2566 ที่ไหน ดี ที่คุ้มครองอย่างครอบคลุม

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet


เขียนโดย ศุภานิช สุริโย · แก้ไขล่าสุด 06/07/2023

    ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย 2566 ที่ไหน ดี ที่คุ้มครองอย่างครอบคลุม

    คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาประกันสุขภาพให้กับลูกน้อย อาจต้องการทราบว่า ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย 2566 ที่ไหน ดี ถึงจะให้ความคุ้มครองและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการเข้ารับการรักษาในกรณีที่ลูกน้อยมีปัญหาสุขภาพ ทั้งนี้ ความคุ้มครองของแต่ละแผนจะมีรายละเอียดและเงื่อนไขที่แตกต่างกัน จึงควรศึกษาให้ละเอียดและหาแผนแต่ละบริษัทเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียก่อนสมัครประกันสุขภาพให้ลูกน้อย

    ประโยชน์ในการทำประกัน สุขภาพ ลูก น้อย

    การทำประกันสุขภาพให้กับลูกน้อย มีประโยชน์ดังนี้

    • มีความคุ้มครองด้านสุขภาพ เด็ก ๆ มักมีปัญหาสุขภาพที่จำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันยังพัฒนาไม่เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย มีโอกาสที่ต้องเข้ารับการรักษาหรือพบคุณหมอบ่อย ๆ ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากหากไม่ทำประกันสุขภาพเอาไว้ตั้งแต่แรก นอกจากนี้ เด็ก ๆ ยังมีแนวโน้มที่จะบาดเจ็บได้ง่ายเพราะอยู่ในวัยซุกซน การมีประกันสุขภาพที่ครอบคลุมอุบัติเหตุอาจช่วยให้คุณพ่อคุณแม่รู้สึกสบายใจได้มากยิ่งขึ้น
    • ช่วยรับมือโรคร้ายแรง มีประกันคุ้มครองก่อนตรวจเจอหากทำประกันสุขภาพในช่วงที่ยังไม่ตรวจเจอ จะช่วยให้ลูกน้อยได้รับความคุ้มครองด้านการรักษาพยาบาลโรคร้ายแรงได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ และไม่มีเงื่อนไขในการทำประกัน เพราะในเด็กบางคนอาจเกิดปัญหาสุขภาพขึ้นในภายหลังแต่มีประวัติเป็นโรคอยู่ก่อนแล้ว ทำให้บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ไม่รับทำประกันสุขภาพให้กับลูกน้อย ทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงขึ้น
    • สะสมทรัพย์ระยะยาว คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ประกันสุขภาพเป็นทางเลือกในการออมเงินให้ลูกน้อยเพื่อเป็นทุนการศึกษาในอนาคต ควบคู่ไปกับการมีความคุ้มครองด้านสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เคลมเลยหรือมีบางรอบปีที่ไม่เคลม บางบริษัทฯ อาจมีเบี้ยตอบแทนให้เป็นพิเศษ

    ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย 2566 ที่ไหน ดี

    Hellokhunmor รวบรวมแผนประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อยที่อาจช่วยเป็นแนวทางให้ผู้ปกครองใช้ประกอบการตัดสินใจและพิจารณาแผนประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณพ่อคุณแม่มากที่สุด

    • ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย: ก้าวแรก จากไทยประกันชีวิต

    เป็นแผนประกันสุขภาพที่รับประกันมารดาอายุ 20 – 45 ปี ซึ่งจะคุ้มครองลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด-90 วัน ระยะชำระเบี้ยประกันอยู่ที่ 10 ปี ให้ความคุ้มครองนานถึง 15 ปี และระหว่างสัญญาสามารถรับเงินคืน 10 % ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ทุกวันครบรอบ 3 ปีกรมธรรม์ เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการสวัสดิการคุ้มครองสุขภาพระยะสั้นช่วงแรกเกิดและออมเงินเป็นทุนการศึกษาให้ลูกน้อยในอนาคต

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://product.thailife.com/ประกันเพื่อลูกรัก/ก้าวแรก

    • ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย: Max Kids Protect + จากเคดับบลิวไอ ประกันชีวิต

    Max Kids Protect + ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สบายใจด้วยแผนที่รับประกันเด็กอายุ 1 เดือน 1 วัน เป็นต้นไป ระยะชำระเบี้ยประกันอยู่ที่ 15 ปี แผนประกันจะครอบคลุมค่ารักษาผู้ป่วยในและอุบัติเหตุฉุกเฉิน เลือกได้ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการในโรงพยาบาลสูงถึง 3,000 บาท และยังคุ้มครองชีวิตเริ่มต้น 300,000 บาท เมื่อครบสัญญาจะได้รับเงิน 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นสำหรับการจ่ายเบี้ยประกันในปีแรก ผู้ปกครองสามารถผ่อนชำระเบี้ยรายปีด้วยบัตรเครดิตอย่างกสิกรไทย หรือ บัตรเครดิตกรุงไทย แบ่งจ่าย 0% นานสูงสุด 3 เดือน

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.kwilife.com/max-kids-protect-plus

    • ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย: สมาย คิดส์ จากไทยประกันชีวิต

    สมาย คิดส์ เป็นแผนประกันสุขภาพที่คุ้มครองอุบัติเหตุ และ 5 โรคที่พบบ่อยในเด็ก ได้แก่

    • โรคปอดบวมหรือปอดอักเสบ
    • โรคมือเท้าปาก
    • โรคอาหารเป็นพิษ
    • โรคบาดทะยัก
    • โรคไข้สมองอักเสบจากเชื้อไวรัส

    จุดเด่นของแบบประกันแผนนี้คือแผนการคุ้มครองแผนที่ 11 ทุนประกัน (เริ่มต้น) 200,000 บาท ซึ่งทางบริษัทฯ จะจ่ายค่าชดเชยรายวัน กรณีเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสูงสุดวันละ 3,000 บาท และจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุสูงสุดครั้งละ 100,000 บาท

    นอกจากนี้ คุณพ่อคุณแม่จะได้รับค่าชดเชยรายวันเพิ่ม กรณีเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วย 5 โรคที่พบบ่อยในเด็ก สูงสุดวันละ 3,000 บาท เมื่อครบกำหนดสัญญาจะได้รับเงิน 300% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://product.thailife.com/ประกันเพื่อลูกรัก/สมายคิดส์

    • ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย: AIA H&S Extra จากเอไอเอ

    เป็นแบบประกันฉบับประหยัดค่าเบี้ยฯ ที่รับประกันเด็ก 15 วัน – 75 ปี ต่ออายุได้จนถึง 85 ปี ให้ความคุ้มครองจ่ายค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน (IPD) และค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) แยกวงเงินการรักษา ไม่ต้องสำรองจ่าย โดยจะช่วยจ่ายค่าห้อง ค่าอาหาร แผนสูงสุด 6,500 บาทต่อวัน ค่าแพทย์ผ่าตัดและหัตถการสูงสุด 120,000 บาท ค่ารักษาในโรงพยาบาล ได้แก่ ค่ายา ค่าเวชภัณฑ์ ค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการ ค่าพยาบาลสูงสุด 40,000 บาทต่อครั้ง ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) สูงสุดถึง 9,000 บาท ต่อปี ทั้งยังคุ้มครองการเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลจากโรคโควิด-19 อีกด้วย

    ในกรณีที่ไม่เคลมในรอบปี มีเงินคืนให้สูงสุดถึง 4,500 บาท เหมาะสำหรับเด็กทารกและทุกคนในครอบครัว แต่แผนการรักษาอาจจะไม่ครอบคลุมมากพอในกรณีลูกน้อยป่วยหนักหรือรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลาหลายวัน ผู้ที่มีความกังวลในส่วนนี้ อาจเปลี่ยนไปเลือกประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายของบริษัทเดียวกัน เช่น Health Happy UDR และ AIA Health Saver

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.aiaplanner.com/hs-extra/

  • ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย: ดี คิดส์ พลัส (D Kids Plus) จากเมืองไทยประกันชีวิต
  • แผนประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายตามจริงที่สามารถซื้อได้ตั้งแต่เด็ก 30 วัน – 10 ปี และดูแลยาวนานถึงอายุ 99 ปี ในวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท แผนนี้ไม่จำกัดวงเงินค่ารักษาต่อปีและไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้ารักษาต่อปี ทางบริษัทฯ จะช่วยจ่ายทั้งค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานและค่าห้องผู้ป่วยหนัก (ไอ.ซี.ยู) และให้สิทธิ์เลือกปรับลดความรับผิดส่วนแรกได้ในช่วงอายุ 11-15 ปี หรือ วัยเกษียณ ระหว่างอายุ 55 – 65 ปี โดยไม่ต้องแถลงสุขภาพใหม่หรือตรวจสุขภาพซ้ำ เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาแผนประกันสุขภาพแบบยาวนานตั้งแต่วัยเด็กถึงวัยเกษียณ

    นอกจากนั้นดี คิดส์ พลัส ยังเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่ใช้บริการโรงพยาบาลหลายที่ และเป็นแผนประกันสุขภาพเสริมสำหรับผู้ปกครองที่ซื้อประกันสุขภาพให้ลูกแล้วแต่แผนหลักมีวงเงินจำกัดหรือไม่เพียงพอ

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.muangthai.co.th/th/health-insurance/d-kids-plus

    • ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย: พรีเชียส แคร์ ฟอร์ คิดส์ จากเอฟดับบลิวดี

    ประกันสุขภาพเหมาจ่ายสําหรับเด็ก ครอบคลุมการรักษาโรคทั่วไป โรคร้ายแรง และอุบัติเหตุ เริ่มต้น 1 ล้านบาท สูงสุด 12 ล้านบาท ช่วยจ่ายค่ารักษาผู้ป่วยใน (IPD) ตามจริง และค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ตามวงเงินสูงสุดโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง และช่วยจ่ายค่าปรึกษาคุณหมอแบบผู้ป่วยนอกในด้านพัฒนาการ โภชนาการ และการตรวจสุขภาพฟัน

    นอกจากนี้ ยังสามารถรับเงินชดเชยในกรณีเจ็บป่วยด้วย 3 โรคร้ายแรงสำหรับผู้เอาประกันภัยที่เป็นเด็ก ได้แก่ โรคไข้เลือดออกเดงกีที่มีภาวะช็อก โรคนํ้าไขสันหลังคั่งในโพรงสมองซึ่งเกิดภายหลังและต้องใส่ท่อระบาย โรคหอบหืดระดับรุนแรงมาก เพื่อเป็นค่ารักษาและเพิ่มค่าห้องเป็น 2 เท่า ขึ้นอยู่กับแผนที่เลือก

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.fwd.co.th/th/health/precious-care-for-kids/

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    Duangkamon Junnet


    เขียนโดย ศุภานิช สุริโย · แก้ไขล่าสุด 06/07/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา