backup og meta

oral sex กับ 4 ท่ากระตุ้นอารมณ์และเคล็ดลับป้องกันโรค

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet


เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 27/11/2023

    oral sex กับ 4 ท่ากระตุ้นอารมณ์และเคล็ดลับป้องกันโรค

    oral sex หรือออรัลเซ็กส์ เป็นการร่วมรักโดยการใช้ปาก ลิ้น หรือฟัน สัมผัสอวัยวะเพศหรือร่างกายของอีกฝ่ายเพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ รวมทั้งสามารถทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ด้วย แต่ทั้งนี้ การทำ oral sex นั้นควรทำให้ถูกต้องและถูกวิธี ทั้งเพื่อความสุขของคู่รัก การดูแลรักษาความสะอาดและความปลอดภัยของสุขภาพทางเพศ และการลดอัตราเสี่ยงติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

    oral sex คืออะไร

     oral sex หรือออรัลเซ็กส์ คือ การใช้ปากหรือลิ้นในการกระตุ้นอวัยวะเพศหรืออวัยวะส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อให้คู่นอรู้สึกเกิดอารมณ์ทางเพศ บางคู่สามารถถึงจุดสุดยอดได้จากการทำ oral sex อย่างถูกวิธีโดยไม่ต้องสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปในช่องคลอด 

    oral sex และการเตรียมตัวที่ถูกต้อง

    oral sex สามารถช่วยกระตุ้นหรือปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศได้เป็นอย่างดี และหากทำอย่างถูกวิธีอาจส่งผลให้อีกฝ่ายถึงจุดสุดยอดได้ ทั้งนี้ การทำออรัลเซ็กส์อาจเตรียมตัวเพื่อความสะอาดและสุขอนามัย โดยปฏิบัติตามคำแนะนำ ดังนี้

    • ทำความสะอาดช่องปากให้สะอาด เพราะกลิ่นอาหารที่ไม่พึงประสงค์อาจทำลายบรรยากาศระหว่างการทำกิจกรรมทางเพศ ดังนั้น ควรทำความสะอาดภายในช่องปากให้สะอาดทุกครั้งก่อนเริ่มมีเพศสัมพันธ์ เช่น แปรงฟัน อมน้ำยาบ้วนปาก เคี้ยวหมากฝรั่ง
    • ผู้ชายควรโกนหนวดให้เรียบร้อยก่อนทำ oral sex เพราะหนวดเคราอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังของอีกฝ่ายได้
    • กระตุ้นให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกตื่นตัวด้วยการใช้ปากขบเม้มแรง ๆ ที่อวัยวะเพศประมาณ 3-5 ครั้ง 
    • หากมีปัญหาช่องปาก เช่น ฟันผุ  มีแผลในปาก เหงือกบวม ควรรักษาให้หายก่อน เพราะอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อต่าง ๆ ขณะทำ oral sex ให้อีกฝ่าย

    oral sex มีกี่แบบ  

    นอกเหนือจากการใช้ลิ้นอย่างนุ่มนวลและรักษาจังหวะให้ต่อเนื่องเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายอารมณ์ค้าง การทำ oral sex ยังมีท่าทางต่าง ๆ เพื่อใช้กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ได้แก่ 

    • ท่า 69 (Sixty-Nine)

    การทำ oral sex ด้วยท่า 69 นี้ เป็นการใช้ปากและลิ้นกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้ทั้งสองฝ่ายพร้อม ๆ กัน โดยเป็นท่านอนกลับหัวสลับกัน ฝ่ายชายอาจอยู่บน หรือฝ่ายหญิงอาจอยู่บนก็ได้ แต่อวัยวะเพศของฝ่ายหญิงจะอยู่ตรงปากของฝ่ายชาย ในขณะที่อวัยวะเพศของฝ่ายชายเองก็จะอยู่ตรงปากของฝ่ายหญิงพอดี ทั้งสองฝ่ายต่างใช้ลิ้นและริมฝีปากเลีย อม ดูด อวัยวะเพศของอีกฝ่ายไปพร้อม ๆ กัน ท่านี้เป็นท่าที่ทำให้เกิดโอกาสเกิดจุดสุดยอดจากการทำ oral sex ได้มากที่สุด

    • ท่า The Lazy Sunday

    ท่านี้เป็นอีกหนึ่งท่า oral sex ยอดฮิตในการให้ฝ่ายหญิงใช้ปากกับอวัยวะเพศของฝ่ายชาย โดยให้ฝ่ายชายนอนหงายและผ่อนคลาย โดยผู้หญิงนอนคว่ำหรือนอนตะแคงแล้วหันริมฝีปากเข้าหาอวัยวะเพศของฝ่ายชาย ค่อย ๆ เลื่อนใบหน้าลงไปที่อวัยวะเพศของฝ่ายชายจากนั้นจึงใช้ลิ้นและริมฝีปากเล้าโลมและกระตุ้นอารมณ์อย่างช้า ๆ อย่าเร่งจังหวะจนเกินไป และใช้ลิ้นและริมฝีปากไปเรื่อย ๆ และค่อย ๆ เร่งจังหวะด้วยการดูดหรือเลียอวัยวะเพศชาย จนอีกฝ่ายถึงจุดสุดยอดหรือความต้องการทางเพศเพิ่มสูงขึ้นจนรู้สึกอยากร่วมรักโดยการสอดใส่

  • ท่า Inquisitor
  • ท่านี้นับเป็นท่าพื้นฐานในการที่ฝ่ายชายทำ oral sex ให้ฝ่ายหญิง โดยท่านี้ผู้หญิงนอนหงายอ้าขาเล็กน้อย ส่วนฝ่ายชายนอนคว่ำให้ริมฝีปากอยู่ตรงอวัยวะเพศของฝ่ายหญิง แล้วค่อย ๆ ใช้ปาก และลิ้น ดูดหรือเลียรอบ ๆ อวัยวะเพศฝ่ายหญิงกระทั่งช่องคลอดเริ่มเปียกชื้น ฝ่ายชายจึงค่อย ๆ สอดใส่อวัยวะเพศ หรืออาจทำ oral sex ในท่านี้จนฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอด

    • ท่า The Auto Blow

    ท่านี้นับว่าเป็นท่าที่ค่อนข้างยากแต่เป็นท่าที่กระตุ้นและปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศของฝ่ายได้เป็นอย่างดี  โดยฝ่ายหญิงนอนหงาย ส่วนผู้ชายคุกเข่าอยู่ตรงบริเวณศีรษะของผู้หญิงให้อวัยวะเพศอยู่ตรงกับปากของฝ่ายหญิง จากนั้นฝ่ายหญิงใช้ปากอม เลีย หรือดูดอวัยวะเพศของฝ่ายชายเป็นจังหวะ อย่างช้า ๆ หรือช้าสลับเร็ว หากอมอวัยวะเพศของฝ่ายชายยิ่งลึกมากเท่าใดยิ่งทำให้ฝ่ายชายเสียวมากเท่านั้น แต่ข้อควรระวังคืออย่าอมให้ลึกมากจนเกินไปอาจสำลัก หรือถึงขั้นอาเจียนอาจทำให้ผู้ชายหมดอารมณ์ได้

    oral sex และเคล็ดลับสุขภาพเพื่อความปลอดภัย 

    การทำ oral sex แม้จะเพิ่มความสุขให้กับการมีเพศสัมพันธ์ แต่จำเป็นต้องระมัดระวังและดูแลสุขภาพปากและอวัยวะเพศเพื่อจะได้ไม่เสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

    • ทั้งคู่ต้องมีความมั่นใจว่าอีกฝ่ายไม่มีเชื้อโรค หรือไม่เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
    • หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดัดฟันหรือมีการ เจาะลิ้น เจาะปาก ต้องระมัดระวังในการทำ oral sex อย่างมากเพื่อไม่ให้ขดลวดหรือเหล็กเกี่ยวอวัยวะเพศของฝ่ายตรงข้าม หากเกิดบาดแผลอาจทำให้เกิดการติดเชื้อ
    • หากทำ oral sex จนฝ่ายชายถึงจุดสุดยอด ฝ่ายหญิงอาจกลืนน้ำอสุจิซึ่งไม่ได้ทำให้ติดเชื้อเอดส์เนื่องจากในกระเพาะอาหารมีกรดที่สามารถฆ่าเชื้อเอชไอวี (AIDS, Acquired Immunol Deficiency Syndrome)
    • อาจเลือกถุงยางแบบมีรสชาติเพื่อสร้างบรรยากาศในการทำ oral sex นอกจากจะเพิ่มสีสันบนเตียงแล้วยังปลอดภัยต่อสุขภาพอีกด้วย
    • ควรเลือกทำ oral sex ในสถานที่ที่ปลอดภัยและเป็นส่วนตัวเพื่อที่จะได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมทางเพศโดยไม่ต้องกังวลและมีความสุขกับการร่วมเพศทางปากนี้ได้อย่างเต็มที่ทั้งสองฝ่าย

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    Duangkamon Junnet


    เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 27/11/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา