backup og meta

แต่งแต้มริมฝีปากที่ขาดสีสัน ในวันเร่งด่วน ด้วย ลิปสติก เฉดสีที่ใช่

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย ทีม Hello คุณหมอ


เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 14/05/2020

    แต่งแต้มริมฝีปากที่ขาดสีสัน ในวันเร่งด่วน ด้วย ลิปสติก เฉดสีที่ใช่

    ลิปสติก (Lipstick) เป็นหนึ่งในไอเท็มที่ผู้หญิงทุกคนต้องมีและพกไว้หนึ่งแท่งติดประจำตัวเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน คุณก็สามารถหยิบขึ้นมาเติมเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้ตลอดเวลา วันนี้ Hello คุณหมอ จะพาทุกคนไปรู้จักกับ ลิปสติกให้มากขึ้น ในบทความเรื่อง แต่งแต้มริมฝีปากที่ขาดสีสัน ในวันเร่งด่วน ด้วย ลิปสติก เฉดสีที่ใช่

    เมื่อ ลิปสติก เฉดสีเดียวอาจยังไม่พอ

    คุณผู้ชายหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมคุณผู้หญิงถึงต้องใช้ลิปสติกหลายแท่ง  สำหรับผู้หญิงอย่างเราจะใช้ลิปสติกเมื่อไหร่ไม่รู้ บางทีซื้อมาก็ไม่ได้ใช้ แต่ขอซื้อไว้ก่อน เรียกได้ว่า “ของมันต้องมี” เป็นปัญหาโลกแตกที่คุณผู้ชายไม่มีวันเข้าใจ แท้จริงแล้วสไตล์การแต่งตัวของเราไม่ได้เหมือนกันทุกวัน ฉะนั้นเราจึงต้องมีลิปสติกหลายเฉดสีเพื่อสร้างลุคของเราให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ

    “เครื่องสำอางทุกประเภทย่อมมีวันหมดอายุ ลิปสติกก็เช่นกัน’

    การเก็บรักษาลิปสติกก็สำคัญไม่น้อย คุณภาพของลิปสติกสามารถเปลี่ยนไปตามการเก็บรักษา รวมไปถึงอายุหลังจากการเปิดใช้ที่คุณไม่ควรละเลย ไม่เช่นนั้นแล้ว แทนที่ลิปสติกจะช่วยเพิ่มความงดงามบนใบหน้าเรานั้นอาจเป็นการเพิ่มโทษกับเราโดยที่เราไม่รู้ตัว

    • ก่อนเปิดใช้ ควรดูวันที่ผลิตให้ละเอียดเพราะลิปสติกมีอายุการใช้งาน 2 ปีหลังจากวันผลิต
    • หลังจากเปิดใช้งาน ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้อง หลีกเลี่ยงแสงแดดและที่ๆ มีอุณหภูมิสูง  เช่น การเก็บลิปสติกไว้ในรถ ไม่เพียงแต่ความร้อนจากนอกรถจะทำให้เนื้อลิปสติกละลาย แต่สารเคมีในลิปสติกอาจเปลี่ยนไปตามอุณภูมิที่ร้อนจัด

    ทาลิปสติกอย่างไร ให้สีติดทนนาน 

    จะทาลิปสติกอย่างไงให้สีติดทนตลอดทั้งวัน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันค่ะ

  • สครับริมฝีปาก
  • การขัดหรือสครับริมฝีปาก ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ช่วยให้ปากดูสดใส ไม่หมองคล้ำและช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

    • ทาวาสลีน

    หมั่นทาวาสลีน เพื่อเคลือบริมฝีปากที่แห้งแตกให้กลับมานุ่มชุ่มชื่น ไม่เพียงแต่ปากนุ่ม แต่ยังช่วยให้ลิปสติกไม่ตกร่องอย่างแน่นอน

    • ลิปไพรเมอร์

    รู้หรือไม่คะว่า การลงลิปไพรเมอร์จะช่วยปรับสีของปากให้สีเสมอกัน บางยี่ห้อสามารถช่วยอำพรางริมฝีปากและยังช่วยให้สีลิปสติกนั้นตติดทนมากขึ้นอีกด้วย

    • ดินสอเขียนขอบปาก

    ทาริมฝีปากด้วยดินสอเขียนขอบปากจะช่วยให้สีลิปสติกเราดูสวย เด่นชัด มากขึ้น

    • ทาลิปสติก และใช้ทิชชูซับ 1 ครั้ง

    หลังจากทาลิปสติกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปเพียงนำทิชชูมาวางบนริมฝีปากที่ทาลิปสติกไว้ แล้วเม้มปาก เป็นการซับลิปสติกส่วนเกินออกไป ก่อนที่เราจะจะทาซ้ำอีกรอบ จะช่วยให้ลิปสติกมีสีที่ชัดและติดทนนานมากขึ้น

    มาเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิว เรากันเถอะ

    • ผิวขาว

    สำหรับสาวที่มีผิวขาว เรียกได้ว่าจะทาลิปสติกสีไหนก็เข้ากับสีผิวเกือบทุกสีเลยค่ะ แต่ควรระวังในการทาลิปสติกออกโทนสีนู้ดหน่อยนะคะ เพราะสีนู้ดบางเฉดสีอาจทำให้ใบหน้าเราดูซีดเหมือนคนป่วยได้ค่ะ

  • ผิวขาวเหลือง
  • สำหรับสาวผิวขาวเหลือง หรือสีผิวออกโทนขาวเหลืองอมน้ำผึ้ง ควรเลือกสีลิปสติกที่ออกโทนชมพูนิดๆ นะคะ เช่น  สีแดงชมพู และสีแดงส้ม เพราะสีเหล่านี้จะช่วยขับผิวของคุณให้ดูกระจ่างใส หน้าสว่างขึ้น

    • ผิวสองสี

    สาวผิวสองสีอาจจะกังวลว่าตนเองนั้นคงหาเลือกสีที่เหมาะกับตนเองได้ยาก ซึ่งนั่นไม่จริงเลยนะคะ ยังมีอีกหลายสีที่เหมาะกับสาวผิวสองสี เช่น สีส้มอมน้ำตาล สีส้มอิฐ สิน้ำตาล  เป็นสีที่เข้ากับผิวสาวสองสีมากๆ ทาแล้วดูน่าค้นหา มีเสน่ห์เย้ายวนสุดๆ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    ทีม Hello คุณหมอ


    เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 14/05/2020

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา