backup og meta

ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉย ๆ เขาก็รัก ถ้าเขาไม่รัก จะ เยียวยาหัวใจ ตัวเองอย่างไร

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย ทีม Hello คุณหมอ


เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 22/01/2021

    ถ้าเขาจะรัก ยืนเฉย ๆ เขาก็รัก ถ้าเขาไม่รัก จะ เยียวยาหัวใจ ตัวเองอย่างไร

    ส่วนที่ดื้อที่สุดในร่างกาย คงหนีไม่พ้น “หัวใจ” เพราะสมองจะเตือนยังไง หัวใจ ก็ไม่เคยจำ จะทนอยู่เพื่อโทษตัวเองทำไม เขาไม่ได้ให้ความหวัง แต่เป็นเรานั้นแหละที่คิดไปเอง บางทีการตัดสินใจเดินออกมา อาจจะทำให้เรามีความสุขมากกว่า แต่เราจะมีวิธีการ เยียวยาหัวใจ จากอาการอกหักอย่างไร วันนี้ Hello คุณหมอ มีคำตอบมาให้คุณค่ะ 

    ถึงเกมจะแพ้ แต่ชีวิตต้องไปต่อ 

    กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไป ก็ไปไม่ถึง เพราะไม่มีใครอยากจบเพื่อเริ่มใหม่หรอก แต่การอยู่คนเดียวก็ไม่ได้แย่อย่างที่เราคิด ถ้าต้องเสียใจกับใครคนนึงซ้ำ ๆ เมื่อความรักมาถึงทางตัน ชีวิตเราก็ต้องเดินหน้าต่อ  

    เมื่อต้องเลิกลากับคนรักในช่วงแรก ๆ เป็นธรรมดาที่เราจะทำใจไม่ได้ ยากกว่าการตัดใจ คือการพยายามลืมว่าเราเคยรักกัน ความรู้สึกเหงา เศร้า ความคิดถึง มันปนกันไปหมด บางคนมีอาการร้ายแรงถึงขั้น อยู่ในภาวะซึมเศร้า ดังนั้นเราจะมีวิธีอย่างไร ให้เรากลับมาสดใสเป็นคนเดิมได้อีกครั้ง เรามีเคล็ดลับการ เยียวยาหัวใจ มาให้คุณค่ะ

    ถึงแม้จะเหงา แต่ดีกว่าให้เขากลับมา

    บอกตัวเองให้เลิกเหงา ดีกว่าบอกเขาให้กลับมา เรามาดูเคล็ดลับ รับมือกับอาการอกหัก เลิกมูฟออนเป็นวงกลม กันค่ะ 

    • ยอมรับความจริง 

    สิ่งที่จะทำให้เรามูฟออนได้ไวที่สุด สิ่งแรกคือการยอมรับความจริง ถ้าเรารู้สึกเศร้า รู้สึกเสียใจ รู้สึกโกธร รู้สึกเหงา ให้เรารู้สึกให้เต็มที่ ไม่ต้องฝืนใจบอกตัวเองว่ายังไหว ไม่ต้องโกหกใจตัวเอง หรือคุณอาจจะแชร์ความรู้สึกของตนเองกับคนสนิทรอบข้าง จะช่วยทำให้คุณไม่รู้สึกเหมือนอยู่คนเดียว 

    • ดูแลตัวเอง

    การอกหัก ทำให้เราเสียใจ จนละเลยการดูแลตนเอง นอกจากจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพกายอีกด้วย ถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกเจ็บปวด แต่สิ่งที่สำคัญคือ เราต้องรู้จักรักตัวเอง ดูแลตนเอง หมั่นดูแลสุขภาพ รับประทานอาหารให้เพียงพอในแต่ละวัน 

    ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านบ้าง โดยจากศึกษาผลการวิจัย พบว่า การออกไปนอกบ้านเพียง 2 ชั่วโมง/สัปดาห์ ไปชมทิวทัศน์ สิ่งสวย ๆ งาม ๆ สามารถช่วยส่งเสริมให้สุขภายกายและใจดีขึ้น

  • ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ
  • การพูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึกของตนเองให้ผู้อื่นฟัง อาจทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง หากรู้สึกว่าตนเองไม่สามารถรับมือกับความเศร้าโศกเสียใจนี้ได้ ให้ลองปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต อาจสามารถช่วยเราจัดการกับอารมณ์ที่เจ็บปวดนี้ได้ 

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    ทีม Hello คุณหมอ


    เขียนโดย จินดารัตน์ สิริวิจักษณ์ · แก้ไขล่าสุด 22/01/2021

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา