backup og meta

โปรแกรม ตรวจ สุขภาพ 2566 คัดกรองโรคที่ไหนดี

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet


เขียนโดย ทีม Hello คุณหมอ · แก้ไขล่าสุด 31/07/2023

    โปรแกรม ตรวจ สุขภาพ 2566 คัดกรองโรคที่ไหนดี 

    การเลือก โปรแกรม ตรวจ สุขภาพ 2566 ที่เหมาะสมกับแต่ละคน อาจพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น ราคา เพศ ปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพ โดยโปรแกรมตรวจสุขภาพส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยการวัดน้ำหนักและส่วนสูง การวัดระดับความดันโลหิต การตรวจเลือด การเอกซเรย์ปอด เป็นต้น และจะมีการตรวจร่างกายในส่วนอื่นที่แตกต่างไปตามอายุ เพศ และประวัติสุขภาพ โดยผู้เข้ารับการตรวจสุขภาพควรงดอาหาร (ดื่มน้ำเปล่าได้) ก่อนวันไปตรวจประมาณ 7-8 ชั่วโมง

    การตรวจสุขภาพประจำปีจำเป็นหรือไม่

    การเข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปี จะช่วยคัดกรองโรคและความผิดปกติต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้สามารถประเมินความเสี่ยงหรือป้องกันโรคที่อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ และในกรณีที่คุณหมอสามารถตรวจพบความผิดปกติที่เป็นสัญญาณเริ่มต้นของปัญหาสุขภาพ ก็จะทำให้สามารถวางแผนการรักษาหรือนัดตรวจเพื่อติดตามผลเป็นระยะ ซึ่งทำให้มีโอกาสรักษาให้หายได้มากกว่าการตรวจพบหลังจากที่โรคดำเนินไปเป็นเวลานานแล้ว

    นอกจากนี้ บุคลากรทางการแพทย์จะยังช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้ดีต่อภาวะสุขภาพของแต่ละคนได้อย่างตรงจุด ซึ่งจะช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพในอนาคตได้อีกทาง โดยยิ่งอายุมากขึ้นก็ควรเข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี เนื่องจากผู้สูงอายุมักมีความเสี่ยงการเกิดภาวะสุขภาพมากกว่าคนในวัยหนุ่มสาว

    โปรแกรม ตรวจ สุขภาพ 2566 ที่ไหนดี

    Hello Khunmor รวบรวมโปรแกรมตรวจสุขภาพจากหลากหลายโรงพยาบาล ที่อาจนำมาเป็นข้อมูลให้ผู้สนใจใช้บริการนำมาประกอบการพิจารณา ดังต่อไปนี้

    • โปรแกรมตรวจสุขภาพ – สมิติเวช สุขุมวิท

    โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิทมีโปรแกรมตรวจสุขภาพสำหรับเพศหญิงและเพศชายที่แบ่งออกตามช่วงอายุ (อายุน้อยกว่า 30, 40, 50, อายุมากกว่า 50, 60) และโปรแกรมตรวจร่างกายก่อนแต่งงานของคู่รัก เพื่อดูความพร้อมของการมีบุตรในอนาคต สำหรับผู้ที่ต้องการให้บุคลากรทางการแพทย์ช่วยดูแลสุขภาพก็จะมีโปรแกรม HEALTH RACE ที่ดูแลทั้งเรื่องการตรวจสุขภาพ+อาหาร+ออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมดูแลเรื่องการออกกำลังกายแบบเฉพาะบุคคล สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งทุกโปรแกรมจะมาพร้อมราคาโปรโมชั่นที่มีผลถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.samitivejhospitals.com/th/package/detail/annual-health-check-up-packages-samitivej-sukhumvit 

    • โปรแกรมตรวจสุขภาพ – โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

    โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์มีโปรแกรมตรวจสุขภาพที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมตรวจสุขภาพและคัดกรองมะเร็งปอด โปรแกรมตรวจสุขภาพพื้นฐาน โปรแกรมตรวจสุขภาพแบบพิเศษ โปรแกรมตรวจสุขภาพเฉพาะทางผู้หญิง โปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมทดสอบภูมิแพ้ทางผิวหนังจากศูนย์โรคภูมิแพ้

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.siphhospital.com/th/medical-services/promotion 

    • โปรแกรมตรวจสุขภาพ – โรงพยาบาลเปาโล 

    โรงพยาบาลเปาโลแต่ละสาขามีโปรแกรมตรวจสุขภาพที่หลากหลายและครบวงจร แบ่งตามวัตถุประสงค์ของการตรวจ เช่น การตรวจสุขภาพเพื่อโยกย้ายถิ่นฐาน การตรวจสุขภาพเพื่อทำประกันชีวิต การตรวจสุขภาพเฉพาะระบบ และมีโปรแกรมตรวจสุขภาพที่คำนึงถึงเพศ อายุ และปัจจัยเสี่ยงต่างๆ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมที่สามารถออกแบบเองได้อย่าง Healthy Design ที่มีการตรวจร่างกายพื้นฐาน เช่น ไขมันในเลือด การทำงานของตับ ไต และสามารถเลือกตรวจเฉพาะทางเพิ่มเติมอีก 2 รายการ

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.paolohospital.com/HealthyDesign/?utm_source=google&utm_medium=sem&utm_campaign 

    • โปรแกรมตรวจสุขภาพ – โรงพยาบาลวิชัยยุทธ

    การเลือกโปรแกรมตรวจสุขภาพของโรงพยาบาลอาจพิจารณาจากอายุ เพศ และความเสี่ยงสุขภาพ โดยโปรแกรม 1 Basic Check-up เป็นโปรแกรมที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นดูแลสุขภาพอย่างเหมาะสมตั้งแต่อายุน้อย ๆ หรือไม่เกิน 30 ปี และเป็นโปรแกรมสำหรับผู้ต้องการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน นอกจากนี้ก็มีโปรแกรมตรวจสุขภาพประจำปีสำหรับผู้ที่มีอายุ 30-40 ปี, 40 ปีขึ้น, 50 ปีขึ้นไป, 60 ปีขึ้นไป

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.vichaiyut.com/th/product/checkuppackage/ 

    • โปรแกรมตรวจสุขภาพ – โรงพยาบาลวิมุต

    เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 2 ปี ทางโรงพยาบาลได้เสนอแพ็กเกจตรวจสุขภาพลดสูงสุด 70% โดยมีโปรแกรมตรวจสุขภาพให้เลือกหลากหลายตามวัตถุประสงค์การตรวจ เช่น การตรวจคัดกรองมะเร็งในผู้หญิง การตรวจสุขภาพหัวใจ ตรวจคัดกรองความเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมาก นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมตรวจสุขภาพราคาพิเศษ เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพเฉพาะบุคคล (Personalized Check up) ที่ตรวจสุขภาพพื้นฐาน และโปรแกรมตรวจสุขภาพ V Celebration 2023 ที่มาพร้อมวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี 1 เข็ม

    ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.vimut.com/package/Anniversary-V-Celebrate 

    • โปรแกรมตรวจสุขภาพ – โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

    โปรแกรมตรวจสุขภาพมีความหลากหลายให้เลือกตามความต้องการที่แตกต่างของผู้ใช้บริการ แบ่งตามเพศและช่วงอายุ โดยการตรวจจะแตกต่างกันแบ่งไปตามรายละเอียดของแต่ละโปรแกรม เช่น Regular Program จะเป็นการตรวจพื้นฐาน ตรวจเลือด ไขมันในเลือด กรดยูริค เอกซเรย์ปอด การทำงานของตับและไต ตรวจปัสสาวะและอุจจาระ โดยสำหรับผู้หญิงจะมีการตรวจมะเร็งปากมดลูกระยะเริ่มแรกและตรวจภายในเพิ่มเติมด้วย ทั้งนี้ โปรแกรมตรวจสุขภาพของทางโรงพยาบาลมีราคาค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณและต้องการการบริการที่สะดวกรวดเร็ว

    ข้อมูลเพิ่มเติมhttps://www.bumrungrad.com/th/packages/packages-center/health-screening-center 

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    Duangkamon Junnet


    เขียนโดย ทีม Hello คุณหมอ · แก้ไขล่าสุด 31/07/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา