backup og meta

เครื่องตรวจน้ำตาล ยี่ห้อไหนดี ใช้ตรวจเองอย่างแม่นยำ

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet


เขียนโดย ศุภานิช สุริโย · แก้ไขล่าสุด 10/07/2023

    เครื่องตรวจน้ำตาล ยี่ห้อไหนดี ใช้ตรวจเองอย่างแม่นยำ

    การเลือกซื้อ เครื่องตรวจน้ำตาล เพื่อตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดอย่างแม่นยำและมีคุณภาพสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน อาจต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการรับรองมาตรฐาน ราคา ฟังก์ชันการใช้งาน ความง่ายในการใช้งาน เวลาการคำนวณ ปริมาณเลือดที่ใช้ เพื่อให้ได้เครื่องตรวจน้ำตาลที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้มากที่สุด

    เครื่องตรวจน้ำตาล มีประโยชน์อย่างไร

    เครื่องตรวจน้ำตาลในเลือดเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตรวจระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เลือดที่เจาะจากเส้นเลือดฝอยปลายนิ้ว โดยทั่วไปจะใช้ในผู้ป่วยเบาหวานเพื่อประเมินผลการรักษาและดูแลของผู้ป่วยว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด โดยประเมินจากค่าน้ำตาลที่วัดได้ในแต่ละวัน หากตรวจพบว่าระดับน้ำตาลในเลือดใกล้เคียงกับเกณฑ์เป้าหมายของตัวเอง ก็แสดงว่าแผนการรักษาเป็นไปได้ด้วยดีและแทบไม่มีความเสี่ยงในการเกิดภาวะแทรกซ้อนจากโรคเบาหวานนั่นเอง

    วิธีเลือกซื้อเครื่องตรวจน้ำตาล

    การเลือกเครื่องตรวจน้ำตาลที่ตอบโจทย์กับการใช้งาน อาจต้องพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง ดังนี้

    • ระยะเวลารับประกัน ควรตรวจสอบระยะเวลาการรับประกันก่อนซื้อและเลือกเครื่องตรวจน้ำตาลที่มีการรับประกันคุณภาพอย่างน้อย 1 ปี และควรมีตัวแทนจำหน่ายที่ช่วยประสานงานตอนส่งเคลมหรือซ่อมเพื่อความสะดวกเมื่อเกิดปัญหาการใช้งาน
    • มาตรฐานของผลิตภัณฑ์ เครื่องตรวจน้ำตาลควรได้รับรองมาตรฐานจากองค์กร เช่น มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพ (มาตรฐาน CE) องค์กรมาตรฐานสากลไอเอสโอ (ISO หรือ the International Organization for Standardization) เพื่อให้แน่ใจว่าผลตรวจที่ออกมามีความแม่นยำและนำไปใช้ในการปรับเปลี่ยนแผนการรักษาโรคเบาหวานได้
    • ราคา ก่อนซื้อควรคำนึงถึงงบประมาณที่จะซื้อตัวเครื่องตรวจน้ำตาล ซึ่งแต่ละเครื่องจะมีคุณภาพหรือฟังก์ชั่นจะแตกต่างกันไปตามราคาของเครื่อง ทั้งนี้ หากมีงบประมาณไม่เยอะก็เลือกเครื่องตรวจน้ำตาลที่วัดระดับน้ำตาลในเลือดได้ตามมาตรฐานและไม่มีฟังก์ชันซับซ้อนมากก็ได้ นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงราคาของแผ่นทดสอบซึ่งจะต้องซื้อมาใช้กับตัวเครื่องในระยะยาว
    • ความสะดวกในการใช้ เครื่องตรวจน้ำตาลที่มีฟังก์ชันไม่ซับซ้อน มีปุ่มกดน้อย มีหน้าจอระบุค่าน้ำตาลที่แสดงตัวเลขชัดเจน อาจสะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้สูงอายุที่ใช้เครื่องตรวจด้วยตัวเอง และหากเครื่องตรวจน้ำตาลต้องการใช้เลือดจำนวนน้อยในการตรวจหาน้ำตาลหรือมีเข็มปรับความลึกได้หลายระดับ จะช่วยให้รู้สึกน้อยเจ็บลงและเจาะเลือดได้ลึกตามความต้องการ
    • การจัดเก็บและเรียกดูข้อมูล เครื่องตรวจน้ำตาลมีจำนวนการบันทึกค่าน้ำตาลที่แตกต่างกันไป ควรเลือกจำนวนการบันทึกที่เหมาะสมกับการใช้งานที่สุด และอาจแสดงข้อมูลเรียลไทม์ที่แตกต่างกันไป บางเครื่องอาจแสดงข้อมูลอื่น ๆ บนหน้าจอหลังตรวจพร้อม ๆ กับค่าน้ำตาล เช่น วันที่ เวลา อุณหภูมิ นอกจากนี้หลายเครื่องยังสามารถเชื่อมข้อมูลกับแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือได้ ทำให้ดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและสะดวกต่อการติดตามผลตรวจในภายหลัง

    เครื่องตรวจน้ำตาล ยี่ห้อไหนดี

    Hello Khunmor ได้รวบรวมเครื่องตรวจน้ำตาลสำหรับผู้ป่วยเบาหวานที่มากับชุดอุปกรณ์พร้อมตรวจ สะดวกต่อการตรวจน้ำตาลในเลือดด้วยตัวเองที่บ้าน ดังต่อไปนี้

    • เครื่องตรวจน้ำตา รุ่น SafeAccu2 ยี่ห้อ Sinocare

    Safe-Accu2 เป็นเครื่องตรวจน้ำตาลที่ใช้ถ่าน AAA และจะปิดอัตโนมัติหลังการใช้งาน ใช้เลือดในการคำนวณระดับน้ำตาลเพียง 0.6 ไมโครลิตร ทำให้ไม่ต้องเจาะเลือดลึกมากจนต้องเจ็บบ่อย ๆ นอกจากนี้ยังใช้เวลาเพียง 10 วินาทีในการคำนวณ ตั้งวันที่และเวลาได้และไม่ต้องใส่โค้ดก่อนใช้งาน เครื่องนี้มีสัญญาณไฟเตือนแสดงค่าของระดับน้ำตาล ซึ่งจะแสดงสีเขียวเมื่ออ่านค่าได้ว่าระดับน้ำตาลในเลือดปกติ และจะแสดงสีแดงเมื่อน้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับสูง แสดงหน่วยค่าระดับน้ำตาลเป็นมิลลิกรัมต่อเดซิลิตร (mg/dL) ที่ใช้ทั่วไปในโรงพยาบาลและได้มาตรฐานสถานพยาบาล เป็นประโยชน์ในประเมินผลการรักษาของผู้ป่วยโดยไม่ต้องแปลงค่าให้ยุ่งยาก

    • เครื่องวัดน้ำตาล ยี่ห้อ Next Health

    เครื่องวัดน้ำตาลของ Next Health มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักประมาณ 43 กรัม พกพาง่าย ใช้เข็มเจาะขนาด 28 gauge ซึ่งมีความบางพิเศษและใช้เลือดในการคำนวณเพียง 0.5 ไมโครลิตร ทำให้เจ็บน้อยและสามารถหมุนปรับระดับความลึกของเข็มได้ ใช้เวลาประมวลผล 5 วินาที พร้อมกับอุณหภูมิขณะวัดและวันที่และเวลา ไม่ต้องใส่โค้ดหรือรหัสควบคุมให้ยุ่งยาก บันทึกค่าน้ำตาลได้ 365 ครั้ง สามารถแสดงค่าเฉลี่ยของระดับน้ำตาล ใช้ตั้งเตือนเวลาให้วัดระดับน้ำตาลในเลือดได้ นอกจากนี้ยังวัดได้ 2 ระบบคือ มิลลิกรัม/เดซิลิตร (mg/dL) และมิลลิโมล/ลิตร (mmol/L)

    • เครื่องวัดน้ำตาล รุ่น EASY G ยี่ห้อ Hofcare

    เป็นเครื่องวัดน้ำตาลอีกรุ่นที่ใช้งานง่ายและพกพาสะดวก เปิดใช้ได้ทันทีไม่ต้องใช้รหัส ใช้เลือดในการตรวจน้อยเพียง 0.7 ไมโครลิตร ใช้เวลาทดสอบ 6 วินาที บันทึกค่าน้ำตาลได้ 250 ครั้ง สามารถวัดผลระดับน้ำตาลได้ระหว่าง 20-600 มิลลิกรัม/เดซิลิตร และแสดงหน่วยค่าระดับน้ำตาลเป็นมิลลิกรัมต่อเดซิลิตร (mg/dL) รับประกันศูนย์ไทยนานถึง 5 ปี

    • เครื่องตรวจน้ำตาล รุ่น 305A ยี่ห้อ Yuwell

    เครื่องตรวจน้ำตาล รุ่น 305A ใช้ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน หน้าจอสีเหลืองอ่านง่าย อ่านผลทดสอบได้ภายใน 8 วินาที ออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด ใช้งานภายในบ้านหรือพกพาไปข้างนอกได้สะดวก ไม่ต้องใส่โค้ด มีหน่วยความจำดูค่าได้ 300 ครั้ง สามารถเรียกดูค่าน้ำตาลในเลือดครั้งล่าสุดและน้ำตาลในเลือดเฉลี่ย 7 วัน, 14 วัน, 30 วัน, 2 เดือน และ 3 เดือนได้ ใช้เลือดในการทดสอบ 1 ไมโครลิตร ปิดระบบอัตโนมัติหลังใช้งาน และแสดงหน่วยค่าระดับน้ำตาลเป็นมิลลิกรัมต่อเดซิลิตร (mg/dL) รับประกันสินค้า 1 ปี จากการใช้งานปกติ

    • เครื่องตรวจน้ำตาล รุ่น TAG ยี่ห้อ EasyMax

    อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการเครื่องวัดน้ำตาลน้ำหนักเบาและขนาดเล็ก มีแถบสีที่ช่วยบอกช่วงระดับของค่าน้ำตาลในเลือด (สีแดง สีเขียว และสีฟ้า) มีแบตเตอรี่ในตัว โดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมแบบกระดุมแบน CR2032 จํานวน 1 ก้อน ที่สามารถใช้งานได้มากกว่า 1,000 ครั้ง เชื่อมต่อข้อมูลกับมือถือด้วยแอปพลิเคชัน EZGluco APP ใช้เวลาแปลค่า 5 วินาที สามารถดูค่าน้ำตาลในเลือดเฉลี่ยย้อนหลังในการวัดที่ 7, 14, 30, 90 วัน ซึ่งเครื่องจะปิดอัตโนมัติ เมื่อไม่มีการใช้งาน 90 วินาที ใช้เลือดเพียง 0.6 ไมโครลิตร ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องใส่โค้ด ทั้งยังรับประกันสินค้าตลอดอายุการใช้งาน จากการใช้งานที่ถูกต้อง (ยกเว้นกรณีถ่านละลายในรางถ่าน)

    • เครื่องตรวจน้ำตาล ยี่ห้อ eBsensor

    เครื่องเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 75 กรัม ใช้ถ่าน AAA 2 ก้อนซึ่งใช้ได้มากกว่า 2,000 ครั้ง ใช้งานง่าย มีปุ่มรูปหัวใจเพียงปุ่มเดียวในการควบคุม มีความจุในการบันทึกค่าน้ำตาลได้ 180 ครั้ง แจ้งผลการตรวจได้รวดเร็วภายใน 5 วินาที ใช้เลือดเพียง 0.5 ไมโครลิตร ไม่เสียเลือดเยอะและเจ็บน้อย เข็มปรับความลึกได้ ไม่เจ็บเมื่อเจาะ พร้อมใช้งานได้เลยไม่ต้องใส่โค้ด สามารถเชื่อมต่อข้อมูลเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านสาย USB และแสดงหน่วยค่าระดับน้ำตาลเป็นมิลลิกรัมต่อเดซิลิตร (mg/dL) ผ่านการทดสอบสินค้าตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งรับประกันตลอดอายุการใช้งาน

    • เครื่องตรวจน้ำตาล รุ่น Accuchek instant ยี่ห้อ Accu Chek

    สำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องตรวจน้ำตาลที่มีฟังก์ชั่นครบ บันทึกข้อมูลทางสุขภาพได้อย่างครบถ้วนด้วยการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน mySugr ผ่านบลูทูธ สะดวกต่อการใช้งานและติดตามระดับน้ำตาลในเลือดได้ง่ายและรวดเร็ว แสดงผลใน 4 วินาที สามารถเรียกดูค่าน้ำตาลในเลือดครั้งล่าสุดและน้ำตาลในเลือดเฉลี่ย 7, 30 และ 90 วันได้ และปิดระบบอัตโนมัติหลังใช้งาน

    Accu-chek instant มาพร้อมปากกา Softclix ที่ช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี เครื่องมีแถบสีด้านข้างเพื่อแสดงผลว่าผู้ป่วยมีระดับน้ำตาลในเลือดที่ต่ำ ปานกลาง สูง หรืออยู่ในช่วงเป้าหมาย มีแผ่นรับเลือดที่กว้างและหยดเลือดได้ง่าย ใช้เลือดเพียง 0.6 ไมโครลิตร ไม่ต้องใส่โค้ด และแสดงหน่วยค่าระดับน้ำตาลเป็นมิลลิกรัมต่อเดซิลิตร (mg/dL) เครื่องนี้ยังรับประกันศูนย์บริการในไทยตลอดอายุการใช้งาน

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    Duangkamon Junnet


    เขียนโดย ศุภานิช สุริโย · แก้ไขล่าสุด 10/07/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา