backup og meta

5 อาหารกระตุ้นอารมณ์เพศหญิง เลือกให้เหมาะสมก่อนร่วมรัก

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย พลอย วงษ์วิไล


เขียนโดย Khongrit Somchai · แก้ไขล่าสุด 14/11/2023

    5 อาหารกระตุ้นอารมณ์เพศหญิง เลือกให้เหมาะสมก่อนร่วมรัก

    ผู้หญิงกินอะไร แล้วมีอารมณ์ ก่อนมีเพศสัมพันธ์หากรับประทานอาหารถูกประเภท เลือกรับประทาน อาหารกระตุ้นอารมณ์เพศหญิง ก็อาจจะช่วยส่งเสริมให้การมีเพศสัมพันธ์เป็นไปโดยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้หญิงเองนอกเหนือจากควรระมัดระวังเกี่ยวกับการเลือกอาหารที่ส่งผลในเรื่องกลิ่นตัว กลิ่นปาก แล้วอาจคำนึงถึงอาหารที่ให้ประโยชน์และส่งเสริมพลังทางเพศด้วย

    อาหารกับอารมณ์ทางเพศสัมพันธ์กันอย่างไร

    ก่อนมีเพศสัมพันธ์ ควรเลือกระวังในการรับประทานอาหารที่อาจส่งผลทั้งกลิ่นปากและกลิ่นตัว หรือส่งผลต่ออาการทางสุขภาพ เช่น ท้องอืด ท้องเสีย ในขณะเดียวกัน อาจเลือกอาหารที่ช่วยส่งเสริมให้การมีเพศสัมพันธ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น รับประทานอาหารที่ช่วยให้มีอารมณ์ทางเพศ เพิ่มความต้องการทางเพศ เสริมฮอร์โมน เพิ่มการไหลเวียนโลหิต หรือมีส่วนช่วยให้สุขภาพทางเพศสมบูรณ์และพร้อมกับกิจกรรมทางเพศมากขึ้น

    5 อาหารกระตุ้นอารมณ์เพศหญิง

    นอกเหนือไปจากอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ผู้หญิงอาจเลือกกินอาหารที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพทางเพศด้วย ซึ่งหากต้องการทราบว่าผู้หญิงกินอะไร แล้วมีอารมณ์ อาจลองเลือกรับประทานอาหาร ดังนี้

  • หอยนางรม
  • หอยนางรมเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมาย สิ่งสำคัญคือ สังกะสี ซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับสุขภาพทางเพศ เนื่องจากธาตุสังกะสีมีส่วนช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศ

    นอกจากนี้การรับประทานหอยนางรม ยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นฮอร์โมนไทรอยด์ซึ่งมีส่วนสำคัญในการเพิ่มพลังงาน แต่แน่นอนว่าการรับประทานหอยนางรมคงจะไม่อาจช่วยให้เห็นผลลัพธ์ในทันที แต่การรับประทานบ่อย ๆ อาจให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อกิจกรรมบนเตียงได้

  • ดาร์กช็อกโกแลต
  • ดาร์กช็อกโกแลตมีส่วนช่วยสำคัญในการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ซึ่งการไหลเวียนของเลือดนี้มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ เลือดสามารถไหลเวียนไปยังอวัยวะเพศได้ดีมากขึ้น ทั้งยังช่วยกระตุ้นความรู้สึกของทั้งผู้ชายและผู้หญิงด้วย

    • สับปะรด

    ความฉ่ำน้ำของสับปะรดช่วยลดความเสี่ยงของภาวะขาดน้ำ หรือลดความรู้สึกกระหายน้ำขณะที่กำลังมีเซ็กส์ได้ ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มความสดชื่น กระปี้กระเปร่าก่อนที่จะเริ่มมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งไม่พียงแต่สับปะรดเท่านั้น ยังรวมถึงผลไม้รสหวานและเปรี้ยว และผลไม้ที่มีความฉ่ำน้ำชนิดอื่น ๆ ด้วย

    • อะโวคาโด

    อะโวคาโดนั้นมีสรรพคุณที่ช่วยในการขยายหลอดลมและหลอดเลือด ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้เป็นอย่างดี ซึ่งการไหลเวียนของหลอดเลือดและหลอดลมที่ดี จะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้

    • ไวน์แดง

    การดื่มไวน์แดงในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป มีส่วนช่วยในการเพิ่มอารมณ์และความรู้สึกทางเพศในบรรยากาศที่เป็นใจได้ แต่ระวังอย่าดื่มมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดอาการมึนเมาลดความรู้สึกทางเพศ หรืออาจทำให้หลับไปก่อนได้

    อาหารที่ควรเลี่ยงก่อนมีเซ็กส์

    เมื่อทราบแล้วว่าผู้หญิงกินอะไร แล้วมีอารมณ์ เพื่อช่วยให้กิจกรรมทางเพศมีความสุขมากขึ้น มีอาหารบางประเภทที่ไม่ควรกิน หรือควรหลีกเลี่ยงก่อนมีกิจกรรมทางเพศ ได้แก่

    • แอลกอฮอล์

    การดื่มแอลกอฮอล์บางชนิดในปริมาณที่พอเหมาะ เช่น ไวน์แดง อาจช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ แต่ส่วนมากแล้ว แอลกอฮอล์ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่ควรหลีกเลี่ยงก่อนการมีเพศสัมพันธ์ เพราะแอลกอฮอล์จะไปลดระดับของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) ซึ่งมีผลต่อระบบไหลเวียนของร่างกาย ส่งผลให้ความเร็วของระบบประสาทลดลง นำไปสู่ความอ่อนล้า อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ และช่องคลอดแห้ง ดังนั้น การดื่มแอลกอฮอล์ที่มากเกินไปจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีก่อนมีเพศสัมพันธ์

    • อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง

    อาหารจำพวก เนื้อวัว เนื้อสัตว์ต่างๆ หรือเนย จะให้สารอาหารประเภทไขมันอิ่มตัว ซึ่งจะมีผลทำให้การไหลเวียนของเลือดลดลง ทำให้เลือดไหลเวียนไปที่อวัยวะเพศช้า นอกจากนี้ยังทำให้รู้สึกอิ่มมาก ซึ่งอาจจะให้กิจกรรมบนเตียงต้องจบลงเร็วเพราะการที่อิ่มมาก ๆ จะทำให้รู้สึกง่วงและอ่อนเพลียได้ง่ายขึ้น รวมถึงอาจทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ด้วย

    • ถั่วต่างๆ

    ถั่วเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่ในขณะเดียวกัน การรับประทานถั่วเป็นจำนวนมาก ก็มีผลทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารมากขึ้นขณะที่กำลังย่อยอาหาร ซึ่งอาจทำให้เกิดการเรอ หรือการตดขึ้นมาได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นอาจทำลายบรรยากาศระหว่างร่วมรักได้

    • พริกและอาหารรสเผ็ด

    การรับประทานอาหารรสเผ็ดก่อนเริ่มกิจกรรมบนเตียงนั้น อาจส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร อาจเกิดกรดในกระเพาะอาหาร หรือมีปัญหาเรื่องของการขับถ่าย  ซึ่งอาจทำให้การร่วมรักสะดุด และที่สำคัญอาจเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการมีเซ็กส์ทางทวารหนัก   

    • กระเทียม

    กลิ่นของกระเทียม อาจส่งผลให้เกิดกลิ่นปาก กลิ่นตัว ไม่พึงประสงค์ และทำให้เสียบรรยากาศ หรือทำให้หมดอารมณ์ทางเพศได้ นอกจากกระเทียมแล้ว อาหารที่กลิ่นแรงชนิดอื่นๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เช่น สะตอ หัวหอม คึ่นฉ่าย

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    พลอย วงษ์วิไล


    เขียนโดย Khongrit Somchai · แก้ไขล่าสุด 14/11/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา