backup og meta

ฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า เกิดจากสาเหตุใด

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet


เขียนโดย ทีม Hello คุณหมอ · แก้ไขล่าสุด 20/06/2023

    ฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า เกิดจากสาเหตุใด

    ความฝัน คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากความทรงจำ หรือจิตใต้สำนึก ซึ่งปรากฏออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวในขณะนอนหลับ การ ฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า จึงอาจไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะอาจมีสาเหตุมาจากความทรงจำเหตุการณ์เชิงลบบางอย่าง การมีความต้องการทางเพศ รวมไปถึงขาดการมีเพศสัมพันธ์เป็นเวลานาน

    ฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า เกิดจากสาเหตุใด

    ความฝัน คือ ภาพที่ปรากฏขึ้นในขณะนอนหลับ อาจเกิดขึ้นจากความทรงจำ จิตใต้สำนึก หรือความรู้สึกที่อยู่ในจิตใจ โดยความฝันมักเกิดในช่วงที่เรียกว่า REM Sleep (Rapid Eye Movement) ซึ่งเป็นช่วงที่สมองยังคงทำงาน การฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า อาจเกิดจากสาเหตุ ดังนี้

  • ขาดการมีเพศสัมพันธ์เป็นเวลานาน และไม่ได้รับการปลดปล่อย หรือสำเร็จความใคร่ จึงอาจส่งผลให้เครียดและเก็บไปฝัน
  • หมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป ซึ่งอาจเกิดจากการเสพสื่อโรแมนติก หรือจินตนาการว่ากำลังมีเพศสัมพันธ์ จนทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศแล้วเก็บไปฝัน
  • เหตุการณ์ภายในจิตใจบางอย่าง เช่น ความทรงจำเลวร้ายเกี่ยวกับการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
  • ฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า ควรทำอย่างไร

    อาจไม่มีวิธีจัดการกับความฝันได้ อย่างไรก็ตาม หากฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าบ่อยเกินไปจนรบกวนการใช้ชีวิต อาจลดความถี่ในการฝันได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

  • การมีกิจกรรมทางเพศที่ทำให้ไปถึงจุดสุดยอด ซึ่งการพูดคุยกับคู่รักเกี่ยวกับความต้องการทางเพศ และลองปฏิบัติให้ได้ตามนั้น หรือการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง อาจช่วยให้ถึงจุดสุดยอดได้
  • หลีกเลี่ยงการเสพสื่อลามกที่อาจทำให้หมกมุ่นเรื่องเพศมากเกินไป หากคิดว่าแก้ไขด้วยตัวเองได้ยาก อาจขอคำปรึกษาคุณหมอ หรือเข้ารับการบำบัดจากผู้เชี่ยวชาญ สำหรับบางคนอาจต้องรับประทานยากล่อมประสาทตามที่คุณหมอกำหนด เพื่อลดแรงกระตุ้นทางเพศ
  • ผู้ที่เผชิญกับเหตุการณ์เชิงลบในจิตใจ อาจต้องเข้ารับการบำบัดจากผู้เชี่ยวชาญ เช่น การบำบัดด้วยการพูดคุย เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและความคิด และเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาที่ผู้ป่วยกำลังเผชิญ
  • ฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า ทำให้ฝันเปียกได้หรือไม่

    ในขณะที่ฝันว่ามีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าอาจทำให้มีอารมณ์ทางเพศ จนนำไปสู่อาการฝันเปียก ที่ส่งผลอวัยวะเพศชายหลั่งอสุจิออกมาโดยไม่รู้ตัว หรือผู้หญิงมีช่องคลอดเปียกชื้นขึ้นจากน้ำหล่อลื่น แต่น้ำหล่อลื่นอาจไม่หลั่งออกมาเหมือนผู้ชาย

    งานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในวารสาร Archives of Sexual Behavior เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งวิจัยเกี่ยวกับการถึงจุดสุดยอดเนื่องจากการออกกำลังกาย การถึงจุดสุดยอดขณะนอนหลับ และการถึงจุดสุดยอดจากการมีเพศสัมพันธ์ โดยการศึกษาข้อมูลที่ได้จากฐานข้อมูลการสำรวจพฤติกรรม สุขภาพ และพฤติกรรมทางเพศแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2557 ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรชายอายุ 14 ปีขึ้นไป จำนวน 1,012 ราย และประชากรหญิงอายุ 14 ปีขึ้นไป จำนวน 1,083 ราย พบว่า ผู้ชายและผู้หญิงถึงจุดสุดยอดในระหว่างการนอนหลับ 66.3% และ 41.8% ตามลำดับ

    นอกจากความฝันที่ทำให้ฝันเปียกแล้ว การที่อวัยวะเพศถูกเสียดสีกับผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน รวมถึงภาวะเส้นประสาทอวัยวะเพศอ่อนแอ ความเครียดสะสม การขาดการออกกำลังกาย โรคอ้วน และยาบางชนิด เช่น ยาระงับประสาท ยากล่อมประสาท ยาลดความดันโลหิต ก็อาจส่งผลให้ผู้ชายหลั่งอสุจิและผู้หญิงมีน้ำหล่อลื่นหลั่งออกมาจากช่องคลอดในขณะนอนหลับโดยไม่ได้ตั้งใจได้เช่นกัน

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    Duangkamon Junnet


    เขียนโดย ทีม Hello คุณหมอ · แก้ไขล่าสุด 20/06/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา