backup og meta

มอยเจอร์ไรเซอร์ ตัวไหนดี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวได้ดี

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet


เขียนโดย ศุภานิช สุริโย · แก้ไขล่าสุด 10/07/2023

    มอยเจอร์ไรเซอร์ ตัวไหนดี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวได้ดี

    มอยเจอร์ไรเซอร์ ตัวไหนดี หลายคนอาจกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเพื่อฟื้นบำรุงและช่วยเติมน้ำให้ผิวเพื่อให้ผิวแข็งแรงอยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวและปัญหาผิวที่มากวนใจ โดยทั่วไป ควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นหลัก โดยผู้ที่มีผิวมันควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์สูตรน้ำหรือเจล ผู้มีผิวแห้งควรเลือกเนื้อครีมเข้มข้น ในขณะที่ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมที่ระคายเคืองผิวได้ง่าย และควรพิจารณาส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วยเช่นกันเพราะมีคุณสมบัติบำรุงผิวที่แตกต่างกันไป

    ประโยชน์ของมอยเจอร์ไรเซอร์

    มอยเจอร์ไรเซอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่แห้งและขาดการดูแลให้กลับมาดูสุขภาพดี ด้วยการกักเก็บน้ำไว้ในชั้นผิวและให้ความชุ่มชื้นที่จำเป็นแก่ผิว เมื่อผิวมีความชุ่มชื้นเพียงพอและไม่ขาดน้ำก็จะลดการเกิดปัญหาผิวแห้งลอก คัน ระคายเคือง ผิวจะอยู่ในภาวะสมดุลและไม่มีการผลิตน้ำมันส่วนเกินที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและทำให้รอยย่นดูจางลงได้ การใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำทุกวันจึงเป็นวิธีที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวและรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดี

    มอยเจอร์ไรเซอร์ ตัวไหนดี

    Hello Khunmor รวบรวมผลิตภัณฑ์มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีคุณสมบัติมอบความชุ่มชื้นให้ผิวและบำรุงให้ผิวแข็งแรงอยู่เสมอ ดังต่อไปนี้

    • CeraVe Moisturizing Cream

    เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยบำรุงทั้งผิวหน้าและผิวกาย เนื้อครีมมีความเข้มข้นแต่ไม่เหนอะหนะ มีส่วนผสมของกลีเซอรีน (Glycerin) ไดเมทิโคน (Dimethicone) ที่สารอื่น ๆ ที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดีและอิ่มน้ำ ช่วยให้ผิวแข็งแรง มีปราการต่อสู่กับมลภาวะภายนอกที่อาจทำร้ายผิว ไม่มีสารก่อระคายเคืองและน้ำหอมจึงไม่ก่อให้เกิดการอุดตันหรือทำให้เกิดสิว ทั้งยังลดอาการแดง คัน หน้าแห้งลอกได้ ผู้ที่มีผิวบอบบางจึงสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีอาการแพ้

    • Physiogel Daily Moisture Therapy Cream

    Physiogel มีมอยเจอร์ไรเซอร์หลายสูตรเพื่อสภาพผิวที่แตกต่างของแต่ละบุคคล สำหรับ Physiogel Daily Moisture Therapy Cream for Dry Sensitive Skin เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้งที่บอบบางแพ้ง่าย สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เนื้อครีมเข้มข้นที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวเป็นเวลานาน เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยปรับสมดุลผิวและฟื้นฟูให้ผิวสุขภาพดี ช่วยให้ไม่แห้งลอก ทั้งยังปราศจากการเติมสารกันเสีย น้ำหอม และสี

    • Neutrogena Hydro Boost Water Gel

    เป็นผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวขาดน้ำ ด้วยคุณสมบัติของเนื้อวอเตอร์เจลที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว และซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน (Hyaluronic acid) และทรีฮาโลส (Trehalose) ที่ไม่เพียงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแต่ยังฟื้นฟูปราการผิวให้แข็งแรง ป้องกันผิวจากมลภาวะ ลดการสูญเสียความชุ่มชื้น และไม่มีน้ำมันที่อาจอุดตันรูขุมขุน ช่วยให้ผิวดูใสและสุขภาพดี

    • Innisfree Bija Cica Balm EX

    บาล์มเจลบำรุงผิวที่เหมาะสำหรับผิวบอบบาง ช่วยเคลือบผิวอย่างอ่อนโยน เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวหรือเหนอะหนะ ลดการระคายเคืองผิว และช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงและไม่เป็นสิว ทั้งยังช่วยให้รอยสิวลดเลือน ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากใบบัวบก โดยสามารถทาให้ทั่วผิวหน้าหรือทาหนาเฉพาะจุดที่เป็นรอยสิว รอยแดง ผื่น ถือเป็นบาล์มเจลที่อ่อนโยนต่อผิวและปลอบประโลมผิวที่เป็นสิวได้ดี

    • Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion

    เป็นโลชั่นบำรุงผิวหน้าสัญชาติญี่ปุ่นที่มีส่วนผสมหลักเป็นสารไฮยาลูรอน 4 ชนิด ได้แก่ Large-size Hyaluronic Acid, Medium-size Hyaluronic Acid, Super Hyaluronic Acid และ Nano Hyaluronic Acid ซึ่งทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันชั้นผิวที่มีประสิทธิภาพ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวที่แห้งลอก เป็นขุย กลับมามีสุขภาพดีและอิ่มน้ำตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง เพราะไม่มีสารก่อระคายเคืองอย่างมีแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม สี และพาราเบน

    • La RochePosay Effaclar DUO (+)

    เหมาะสำหรับคนผิวมันและมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย รวมไปถึงคนที่มีผิวบอบบางระคายเคืองง่าย เพราะมีไพรอกโทน โอลามีน (Piroctone olamine) ซึ่งมีคุณสมบัติต้านแบคทีเรียและมีกรดซาลิไซลิค (Salicylic acid) ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดการเกิดสิวอุดตันและการเกิดสิวซ้ำ ลดความมันส่วนเกินและการอุดตันของรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ทั้งยังช่วยให้รอยดำและรอยแดงดูจางลง แต่ก็ยังให้ความชุ่มชื้นและคืนสมดุลของผิว

    • Tomei facial moisturizer

    เป็นครีมบำรุงผิวหน้าอีกตัวที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวและผิวบอบบางแพ้ง่าย เนื้อบางเบาไม่มีน้ำมันผสม ทำให้ซึมเข้าผิวเร็ว ไม่เพิ่มความมันบนใบหน้า ทั้งยังลดการเกิดสิวอุดตัน มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ได้นาน 30 ชั่วโมง และไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) ที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสและสม่ำเสมอ ช่วยลดเลือนรอยสิว และฟื้นบำรุงผิวให้ดูเรียบเนียน ไม่มีสารก่อระคายเคืองอย่างน้ำหอมและแอลกอฮอลล์

    • Cetaphil Moisturizing Cream

    ครีมบำรุงเนื้อเข้มข้นสำหรับผิวแห้งถึงแห้งมาก และผิวแพ้ง่าย สูตรอ่อนโยนที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำยาวนานกว่า 48 ชั่วโมง สร้างเกราะป้องกันที่จำเป็นต่อผิวและป้องกันการสูญเสียน้ำในชั้นผิว ช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรง ให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม ลดการระคายเคืองและแห้งลอกได้ ทั้งยังปราศจากน้ำหอม พาราเบน ไม่อุดตันรูขุมขน สามารถใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์รักษาสิวอื่น ๆ ได้

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    Duangkamon Junnet


    เขียนโดย ศุภานิช สุริโย · แก้ไขล่าสุด 10/07/2023

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา