backup og meta

อยากมีลูกชาย ควรร่วมรักอย่างไรดี

ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย สิฏฐิณิศา รัชตวโรทัย


เขียนโดย ปัญญพัฒน์ เอี่ยมสิน · แก้ไขล่าสุด 03/03/2022

    อยากมีลูกชาย ควรร่วมรักอย่างไรดี

    คู่รักที่ อยากมีลูกชาย อาจต้องใช้วิธีการนับวันตกไข่ก่อนมีเพศสัมพันธ์ ท่าร่วมรักต่าง ๆ นอกจากนั้น ยังอาจขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของสเปิร์มอีกด้วย โดยสเปิร์มของเพศชายและเพศหญิงจะมีลักษณะแตกต่างกัน โดยอสุจิของเพศชายนั้นจะมีขนาดเล็ก อ่อนแอ แต่มีความรวมเร็วกว่าอสุจิของเพศหญิง

    การนับวันไข่ตกก่อนมีเพศสัมพันธ์

    วันไข่ตกของผู้หญิงจะแตกต่างกันไปในแต่บุคคล และขึ้นอยู่กับรอบเดือนของแต่ละเดือนด้วย โดยส่วนมากการตกไข่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 12 และ 13 ก่อนประจำเดือนจะเริ่มมา ซึ่งเหมาะแก่การมีเพศสัมพันธ์ โดยไข่ที่ตกแบบสมบูรณ์จะรออสุจิเข้ามาปฏิสนธิเพื่อให้เกิดการตั้งครรภ์ นอกจากนี้ อสุจิที่มาจากผู้ชายอาจอยู่ในท่อนำไข่ได้เพียง 12-24 ชั่วโมงเท่านั้น หากไม่มีการปฏิสนธิเกิดขึ้นหลังจาก 14 วัน ประจำเดือนของผู้หญิงก็จะมาตามปกติ

    หากต้องการความแม่นยำในวันตกไข่ อาจต้องมีการตรวจค่าฮอร์โมนลูทิไนซิง (Luteinizing Hormone หรือ LH) ในปัสสาวะ ซึ่งฮอร์โมนลูทไนซิงทำหน้าที่กระตุ้นอัณฑะในเพศชายและรังไข่ในเพศหญิง หากค่าฮอร์โมนมีผลเป็นบวก อาจหมายความว่าร่างกายกำลังจะมีไข่ตกพร้อมแก่การมีเพศสัมพันธ์เพื่อตั้งครรภ์ หรืออาจใช้แอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการคำนวณวันตกไข่เข้ามาช่วยก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ คู่รักอาจตรวจความพร้อมร่างกายทั้งภายในและภายนอกโดยคุณหมอ เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมในการเตรียมตัวก่อนตั้งครรภ์

    3 ท่าร่วมรักสำหรับคู่รักที่ อยากมีลูกชาย

    สัญลักษณ์ของโครโมโซมที่บ่งบอกถึงเพศของสเปิร์มนั้น ได้แก่ โครโมโซม XX ซึ่งหมายถึงเพศหญิง ส่วนโครโมโซม XY จะหมายถึงเพศชาย นอกจากนี้ อสุจิเพศชายนั้นมีจะมีขนาดเล็กและอ่อนแอกว่าอสุจิเพศหญิง แต่เคลื่อนที่ได้รวดเร็วกว่า จึงทำให้คู่รักที่อยากมีลูกชายอาจต้องเรียนรู้ท่าร่วมรักที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูกชาย ทั้งยังอาจช่วยเพิ่มอรรถรสในการมีเซ็กส์ได้ด้วย

    • ท่าด็อกกี้ สไตล์ (Doggy Style)

    ท่านี้อาจช่วยให้การปล่อยสเปิร์มอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยเริ่มจากการให้ผู้หญิงโค้งตัวคุกเข่า และให้ผู้ชายเข้าทางด้านหลัง โดยทั้งคู่สามารถปรับจากคุกเข่าเป็นการเอนตัวแต่ยังคงความโค้งของลำตัวไว้อยู่เสมอ

  • ท่ายืน (Standing Up)
  • การมีเพศสัมพันธ์ในท่านี้อาจมีแรงโน้มท่วงที่ทำให้อสุจิเพศชายว่ายน้ำได้รวดเร็วกว่าอสุจิเพศหญิง โดยผู้ชายอาจยกลำตัวของผู้หญิงขึ้นพิงกำแพง หรืออาจหาที่ยึดเกาะเพื่อจังหวะที่มั่นคง

    • การคร่อม (Straddling)

    คู่รักฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งขึ้นคร่อมไม่ว่าจะเป็นท่านั่ง หรือนอนบนลำตัว เพราะท่านี้อาจช่วยส่งอสุจิไปยังรังไข่ได้ลึกขึ้น ทั้งยังเป็นท่าที่ง่ายต่อการควบคุม

    อาหารเสริมที่ควรรับประทานเมื่อ อยากมีลูกชาย

    การรับประทานกล้วย หรืออาหารที่มีส่วนประกอบของโพแทสเซียม และโซเดียมสูงนั้น อาจสัมพันธ์กับการมีลูกชาย แต่หากคู่รักมีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน ให้เปลี่ยนจากการรับประทานกล้วยเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่แทน และหลีกเลี่ยงอาหาร เครื่องดื่มที่ประกอบด้วยน้ำตาลในปริมาณมาก หรืออาจรับคำปรึกษาถึงโปรแกรมการรับประทานอาหารจากคุณหมอทั้งก่อนการตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์ จนถึงการดูแลตัวเองหลังคลอด

    หมายเหตุ

    Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

    ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย

    สิฏฐิณิศา รัชตวโรทัย


    เขียนโดย ปัญญพัฒน์ เอี่ยมสิน · แก้ไขล่าสุด 03/03/2022

    advertisement iconโฆษณา

    คุณได้รับประโยชน์จากบทความนี้หรือไม่?

    advertisement iconโฆษณา
    advertisement iconโฆษณา