ดูแลสุขภาพหัวใจ ห่างไกลความดันโลหิตสูง

ความดันสูง เป็นหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด เริ่มต้นดูแลตั้งแต่วันนี้!!!

trendingUp

เรื่องเด่น

เรื่องใหม่ล่าสุด

การปฐมพยาบาล

พลาสเตอร์ปิดแผล VS ไม่ปิดแผล แบบไหนหายเร็วกว่ากัน

เมื่อได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นแผลบาดลึก แผลเปิด รอยถลอก หรือบาดแผลอื่น ๆ หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่า ระหว่างการใช้ พลาสเตอร์ปิดแผล ผ้าก๊อซปิดแผล หรือปล่อยแผลทิ้งไว้ แบบไหนที่จะช่วยให้แผลหายเร็วที่สุด การรักษาบาดแผลอาจทำให้บางคนเกิดความเครียด เพราะหากรักษาอย่างไม่ถูกต้อง อาจส่งผลให้แผลหายช้าได้ แต่อย่ากังวลไป บทความนี้พร้อมจะแนะนำวิธีทำแผลอย่างถูกต้อง เพื่อช่วยให้แผลสมานตัวเร็วยิ่งขึ้น ใช้ พลาสเตอร์ปิดแผล แผลจะหายเร็วขึ้นรึเปล่า? จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณไม่ได้ปิดแผล?   คนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า การปล่อยบาดแผลทิ้งไว้ให้สัมผัสกับอากาศนั้นเป็นเรื่องที่ดีและอาจช่วยให้แผลหายไวขึ้น เนื่องจากทำให้แผลได้ "หายใจ" หรือระบายอากาศ  อย่างไรก็ตาม การปล่อยให้แผลเปิดโล่งอาจไม่ได้ดีเสมอไป เพราะแผลจำเป็นต้องได้รับความชุ่มชื้นเพื่อช่วยในการฟื้นฟู การปล่อยแผลทิ้งไว้อาจทำให้ผิวหนังแห้ง และส่งผลให้แผลสมานตัวได้ช้าลง การไม่ใช้ พลาสเตอร์ปิดแผล หรือ ผ้าก๊อซปิดแผล อาจทำให้แผลเสี่ยงต่อการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียได้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการติดเชื้อได้ แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่แผลข่วนเล็ก ๆ ก็ตาม นอกจากนี้ การเปิดบาดแผลทิ้งไว้อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการสัมผัส ถู หรือขูดโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการเจ็บปวด อีกทั้งยังอาจกระทบต่อการฟื้นฟูของบาดแผล ทำให้แผลเปิด มีเลือดออก หรือสะเก็ดแผลหลุดก่อนเวลาอันควร ทำไมแผลจึงหายเร็วขึ้นเมื่อใช้ พลาสเตอร์ปิดแผล การปิดแผลอาจช่วยให้แผลคงความชุ่มชื้นไว้ได้ งานวิจัย³ เผยให้เห็นว่า ความชุ่มชื้น ในปริมาณที่พอเหมาะ อาจมีส่วนช่วยให้แผลหายไวขึ้น ลดการอักเสบ และลดโอกาสในการเกิด รอยแผลเป็น การใช้พลาสเตอร์ปิดแผล หรือ ผ้าก๊อซปิดแผล จะช่วยคงความชุ่มชื้นนั้น การเก็บรักษาความชุ่มชื้นที่บริเวณบาดแผลและโดยรอบ […]


เรื่องเด่น

ดูแลสุขภาพหัวใจ ห่างไกลความดันโลหิตสูงสงกรานต์ 2567 เล่นน้ำปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพCare Path: HPV เรื่องที่ควรรู้ และการป้องกันวันเบาหวานโลก 2566

สุขภาพหัวใจ

/author/junnet
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet
อาการเตือนโรคหัวใจ แบบไหนควรไปพบคุณหมออาการเตือนโรคหัวใจ แบบไหนควรไปพบคุณหมออาการเตือนโรคหัวใจ แบบไหนควรไปพบคุณหมอ
/author/netnapha-pawakhung
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย เนตรนภา ปะวะคัง
หัวใจเต้นผิดจังหวะ มีอาการอย่างไร เกิดจากสาเหตุใดหัวใจเต้นผิดจังหวะ มีอาการอย่างไร เกิดจากสาเหตุใดหัวใจเต้นผิดจังหวะ มีอาการอย่างไร เกิดจากสาเหตุใด
/author/junnet
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet
ความดันสูง เกิดจาก สาเหตุอะไร และวิธีป้องกันทำได้อย่างไรบ้างความดันสูง เกิดจาก สาเหตุอะไร และวิธีป้องกันทำได้อย่างไรบ้างความดันสูง เกิดจาก สาเหตุอะไร และวิธีป้องกันทำได้อย่างไรบ้าง

โภชนาการเพื่อสุขภาพ

/author/hellodoktor
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย ทีม Hello คุณหมอ
‘คาร์โนซีน’ สุดยอดสารอาหารบำรุงสมอง‘คาร์โนซีน’ สุดยอดสารอาหารบำรุงสมอง‘คาร์โนซีน’ สุดยอดสารอาหารบำรุงสมอง
/author/hellodoktor
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย ทีม Hello คุณหมอ
ส้มป่อย สมุนไพรไทยมากประโยชน์ มีสรรพคุณอย่างไรบ้างส้มป่อย สมุนไพรไทยมากประโยชน์ มีสรรพคุณอย่างไรบ้างส้มป่อย สมุนไพรไทยมากประโยชน์ มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง
/author/hellodoktor
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย ทีม Hello คุณหมอ
อะโวคาโด กินตอนไหนดีที่สุด เกิดประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดอะโวคาโด กินตอนไหนดีที่สุด เกิดประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดอะโวคาโด กินตอนไหนดีที่สุด เกิดประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด

พ่อแม่เลี้ยงลูก

/author/hellodoktor
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย ทีม Hello คุณหมอ
แพมเพิส มีประโยชน์อย่างไร เคล็ดลับการใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปแพมเพิส มีประโยชน์อย่างไร เคล็ดลับการใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปแพมเพิส มีประโยชน์อย่างไร เคล็ดลับการใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป
/author/hellodoktor
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย ทีม Hello คุณหมอ
จักรยานเด็ก เสริมสร้างพัฒนาการ และวิธีเลือกให้เหมาะกับวัยจักรยานเด็ก เสริมสร้างพัฒนาการ และวิธีเลือกให้เหมาะกับวัยจักรยานเด็ก เสริมสร้างพัฒนาการ และวิธีเลือกให้เหมาะกับวัย
/author/junnet
ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโดย Duangkamon Junnet
วรรณกรรมเยาวชน แนะนำเล่มไหนดีที่จะช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่านวรรณกรรมเยาวชน แนะนำเล่มไหนดีที่จะช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่านวรรณกรรมเยาวชน แนะนำเล่มไหนดีที่จะช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน
advertisement iconโฆษณา
เครื่องมือตรวจเช็กสุขภาพอื่น ๆ
advertisement iconโฆษณา

ค้นหาชุมชนของคุณ

ดูทั้งหมด

ดูทั้งหมด

Hello คุณหมอ แหล่งข้อมูลที่คุณต้องการมากที่สุด

ผลการวิจัย
ผลการวิจัย

บทความทั้งหมดเกี่ยวกับ Hello คุณหมอ ได้รับการค้นคว้า เรียบเรียง และเขียนอย่างละเอียด โดยอ้างอิงจากการศึกษา ข่าวสาร และบทวิจารณ์ล่าสุด จากสถาบันการศึกษาและการแพทย์ที่มีชื่อเสียง

ตรวจสอบแล้ว
ตรวจสอบแล้ว

บทความในเว็บไซต์ของเราได้รับการตรวจสอบโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ

ติดตาม
ติดตาม

บทความของเราผ่านการรังสรรค์ร่วมกับแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาของเราถูกต้องและครบถ้วน

เชื่อถือได้
เชื่อถือได้

Hello คุณหมอ ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านสุขภาพชั้นนำ ที่มุ่งเน้นในการนำเสนอเนื้อหาด้านสุขภาพที่ถูกต้อง ตรงประเด็น และเป็นปัจจุบันที่สุด เพื่อช่วยให้ผู้อ่านตัดสินใจเรื่องสุขภาพได้ดีขึ้น

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของเรา

ทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของ Hello คุณหมอ ประกอบไปด้วยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มาร่วมสร้างสรรค์บทความในเว็บไซต์ของเราตามความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน ทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญของเราจะช่วยรับรองว่าข้อมูลด้านสุขภาพของเราถูกต้อง เป็นปัจจุบัน และตรงตามหลักฐานจากงานวิจัยล่าสุด
ทีมผู้เชี่ยวชาญของเรามุ่งมั่นเต็มที่ในการช่วยให้คุณได้รับข้อมูลและความรู้ด้านสุขภาพที่น่าเชื่อถือ เข้าใจง่าย และเป็นประโยชน์ และพร้อมให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพกับคุณเสมอ เพื่อให้คุณได้รับทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น

ดูผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม
ดูผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม